Hùm, sư tử hay chỉ là... ngựa vằn?

11:18 Thứ tư 26/02/2014

Đấy là câu hỏi đặt ra cho trận cầu đinh vòng 7 tại Pleiku, giữa HAGL và B.Bình Dương. Cuộc so tài kinh điển một thời giờ chỉ còn đọng lại trong ký ức người hâm mộ bóng đá phía Nam. Tham vọng chưa bao giờ ngưng đọng nơi những người chủ của 2 đội bóng này, chỉ có điều vinh quang cứ như là ảo ảnh.

Hùm núi Pleiku” và “Sư tử miền Đông” từng chia nhau cai trị làng cầu nội địa một khoảng thời gian không ngắn. Những trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương luôn được giới mộ điệu chờ đón như một trong những trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải.

Thành tích đối đầu của họ nói lên tất cả: Trong 18 lần gặp nhau tại V-League kể từ năm 2005 đến nay, mỗi bên đều giành chiến thắng 7 trận và hòa 4.

Nhưng “cuộc chiến” không chỉ nằm trên sân. Trong bối cảnh mà làng cầu phía Nam liên tục biến động thì các cuộc so tài của HAGL và B.Bình Dương còn mang ý nghĩa chọn ra “thủ lĩnh” để tranh đua cùng những thế lực mới nổi của làng cầu phía Bắc.

Mùa bóng nào cũng vậy, không ai có thể gạch tên họ ra khỏi danh sách của các ứng viên. Chỉ có điều, kể từ mùa bóng 2008 đến nay, cả Hùm lẫn Sư tử đều không còn giữ được uy danh của mình.

Bây giờ cũng vậy. Vẫn chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy HAGL và B.Bình Dương đã sẵn sàng cho một sự trở lại ngôi cao. Chưa ai nghi ngờ về khả năng đầu tư của họ, nhưng những thứ làm nên sức mạnh của thời oai hùng trước đó vẫn chưa hiện hữu.

Ở lần giáp mặt tại phố núi mùa bóng 2013, “Hùm núi Pleiku” đã hạ gục “Sư tử miền Đông” bằng tỷ số 2-0. Ảnh: Minh Trần

Cú ngã tại sân Cẩm Phả ở vòng 6 cho thấy HAGL rất dễ tổn thương, còn 2 chiến thắng liên tiếp của B.Bình Dương trước Đồng Nai và HV An Giang lại chỉ mang yếu tố tinh thần. Cả Hùm lẫn Sư tử đều là những mãnh thú mang đầy thương tích, không còn sự ngạo nghễ khiến người ta phải khiếp vía. Niềm kiêu hãnh đã mất đi quá nhiều.

Thế nên, trận đấu hôm nay tại Pleiku không biết sẽ là trận chiến giữa 2 mãnh thú hay chỉ là một show diễn của những chú Ngựa vằn, chỉ có hình ảnh đẹp mà thiếu đi sức mạnh khiến người khác phải run sợ. Cả HAGL lẫn B.Bình Dương đều không thiếu những ngôi sao trong đội hình, vấn đề là những thứ làm nên cá tính một một đội bóng mạnh lại thiếu rất nhiều.

Ví dụ như HAGL, họ có “Bò mộng” Timothy trên hàng công nhưng lại có một hàng tiền vệ thiếu tính chiến đấu. Họ có thể đá đôi công với bất kỳ đội bóng nào nhưng lại dễ bị thủng lưới khi không có hệ thống đánh chặn hiệu quả. Trong khi đó, Bình Dương có hàng tấn công toàn “hàng hiệu” nhưng thiếu chất kết dính giữa những cá nhân.

Nếu tính từ hàng tiền vệ trở lên, B.Bình Dương có thể chia thành 2 đội hình tương đương nhau về chất lượng. Nhưng tính từ vòng tròn trung tâm trở xuống, họ lại chẳng có một nhân vật nào đủ sức đóng vai trò thủ lĩnh. Sự mất cân đối ấy khiến cả HAGL và B.Bình Dương đều... đẹp đẽ nhưng không đủ hiệu quả để có thể biến ưu thế thành chiến thắng.

Tuy nhiên, mùa bóng cũng chỉ mới bắt đầu, vẫn còn đủ thời gian họ rèn giũa móng vuốt. Trận đấu chiều nay trên Pleiku vì thế cũng đáng để chờ đợi. Phải bắt đầu từ những cuộc đụng độ tầm cỡ thế này thì người ta mới biết đâu là Hùm, đâu là Sư tử hay chỉ là những chú Ngựa vằn nhí nhảnh làm mỗi một việc là mua vui cho thiên hạ.
Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục