Hulk có thành công khi về Chelsea?

11:23 Thứ sáu 07/06/2013

Theo rất nhiều thông tin từ báo chí Anh thì Chelsea sẽ quyết đưa Hulk từ CLB Zenit của Nga về cập bến sân Stamford Bridge. Chắc hẳn The Blues có lí do khi chi ra đến 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo có biệt danh Người khổng lồ xanh.

Hulk hợp với Jose Mourinho

Nếu HLV Mourinho thích lối chơi kỹ thuật mang thiên hướng sức mạnh và tốc độ thì Hulk chính là mẫu cầu thủ tuyệt vời. Tiền đạo này có sức mạnh, càn lướt tốt và đặc biệt là có thể độc lập tác chiến kiểu như Didier Drogba trước đây. Thời ở Real Madrid, “người đặc biệt” đã thất bại với mẫu tiền đạo nghệ sĩ kiểu như Higuain và Benzema. Chính vì vậy trong ngày tái ngộ với ngôi nhà cũ Chelsea, Mourinho sẽ quyết đưa Hulk về để thực hiện ước mơ mình ưa thích.

Hulk có thành công khi về Chelsea? Ảnh: Internet.

Lúc đầu, Chelsea đã quyết đưa Falcao nhưng đã không thành công và giờ Hulk sẽ là mục tiêu hàng đầu. Tiền đạo này tố chất của một mẫu tiền đạo mà “người đặc biệt” ưa thích. Và trong lần về này, ông rất muốn kiếm một Didier Drogba mới cho The Blues, cầu thủ mà Mourinho thành công nhất thời HLV Chelsea trước kia. Đơn giản, Hulk là mẫu tiền đạo có khả năng gây đột biến cao, mạnh mẽ và toàn diện. Điều đó đã được ngôi sao này thể hiện thời còn thi đấu cho CLB ở quốc gia Brazil, Nhật Bản và đặc biệt Porto của Bồ Đồ Nha.

Hulk luôn là nỗi khiếp sợ với bất kỳ hàng phòng ngự nào phải đối đầu với anh. Không chỉ ghi bàn, ngôi sao này còn có khả năng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn cực cao. Và những gì đã thể hiện, ngôi sao Brazil này chính là mục tiêu đứng đầu trong danh sách chuyển nhượng của Mourinho trong mùa hè này.

Miếng ghép hoàn hảo cho Chelsea

Nói một cách khách quan, đội bóng của tỷ phú người Nga Roman Abramovich chưa có một tiền đạo đẳng cấp đích thực trong mùa giải năm nay. Trong khi Torres vẫn chưa chứng tỏ được nhiều từ khi chuyển về Chelsea hay nói đúng hơn là tiền đạo này đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Còn Demba Ba cũng không phải ngôi sao đích thực, tiền đạo vẫn thuộc hàng khá mà thôi, anh vẫn chưa đáp ứng với một đội bóng hàng đầu Châu Âu như Chelsea. Bối cảnh đã chỉ ra thực tế, chính Hulk không ai khác sẽ đáp ứng đủ yêu cầu.

Hulk không chỉ chơi tốt vị trí tiền đạo cắm đích thực mà anh có thể chơi bám biên rất tốt. So với Demba Ba và Torres thì anh nhỉnh hơn rất nhiều, tiền đạo này còn sở hữu những cú sút xa sấm xét theo kiểu của Didier Drogba trước đây. Chân sút mang biệt danh Người khổng lồ xanh này sẽ rất phù hợp với triết lý phòng ngự phản công siêu đẳng của Mourinho mà ông từng áp dụng tại Chelsea. Đặc biệt, vận hành sơ đồ 4-2-3-1 cũng sẽ rất phù hợp không ai bàn. Trong những mục tiêu còn lại như Edinson Cavani (Napoli), Edin Dzeko (Man City) và Rooney (M.U) thì Hulk vẫn chiếm lợi thế hơn rất nhiều trong vị trí chiến thuật của Mourinho.

Hơn nữa, dưới màu áo của Zenit mùa giải vừa qua, Hulk đã tỏ ra không phù hợp với chiến thuật đội bóng Nga khi chỉ ghi vỏn vẹn 7 bàn sau 18 trận được vào sân thi đấu. Và đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn cho Chelsea lẫn Hulk trong thương vụ mang đến lợi ích cho cả hai.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục