Hugo Lloris lên án tuyển Argentina vì bê bối phân biệt chủng tộc

19:57 Thứ sáu 19/07/2024

TinTheThao.com.vnTrò chuyện trên sóng BBC Sport, thủ môn Hugo Lloris đã công khai chỉ trích tiền vệ Enzo Fernandez và tuyển Argentina sau những hành vi được cho phân biệt chủng tộc với các cầu thủ Pháp.

Đầu tuần này, tiền vệ Fernandez, người hiện thuộc biên chế Chelsea đã phải đối mặt với làn sóng tẩy chay, chỉ trích dữ dội sau khi phát sóng trực tiếp 1 video ghi lại khoảnh khắc bản thân cùng các đồng đội trên tuyển Argentina ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 trên xe bus bằng bài hát có lời và điệp khúc được cho mang tính phân biệt sắc tộc với một số cầu thủ tuyển Pháp gốc Phi. 

Hệ quả, cầu thủ 23 tuổi đã bị LĐBĐ Pháp gửi đơn kiện lên FIFA và sẽ bị LĐBĐ thế giới cũng như chính đội bóng chủ quản Chelsea điều tra, nhiều khả năng sẽ phải nhận 1 án phạt nặng. 

Lloris chỉ trích hành động của Fernandez.

Chưa hết, cựu sao Benfica còn bị nhiều cầu thủ hay CĐV bóng đá lên án kịch liệt, mới đây, thủ môn huyền thoại của bóng đá xứ Lục Lăng, Lloris cũng lên tiếng về vụ việc.

“Tôi không quan tâm lúc đó các cầu thủ tuyển Argentina đang vui mừng vì chức vô địch. Thậm chí khi bạn vừa giành được 1 danh hiệu nào đó, bạn phải có trách nhiệm hơn. Tôi kịch liệt phản đối những hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc. Tôi mong Fernandez sẽ rút ra nhiều điều sau vụ việc”, Lloris nói trên sóng BBC Sport. “Argentina là bộ mặt của bóng đá trên toàn thế giới. Họ xứng đáng được tôn trọng với thành tích trên sân cỏ thời gian qua nhưng bài hát trên là 1 hành vi tấn công đến người Pháp, đặc biệt những người có gốc gác từ châu Phi”. 

Về phần Fernandez, sau khi nhận về nhiều lời mạt sát từ dư luận, cựu sao Benfica đã phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng và thừa nhận sai lầm bản thân.

Nguyễn Việt Tùng | 19:57 19/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục