Hú vía với Aaron Ramsdale

10:33 Chủ nhật 26/11/2023

TinTheThao.com.vnGặp Brentford, Aaron Ramsdale đã có ngày thi đấu "chơi đùa" cảm xúc của CĐV Arsenal.

Những kỳ vọng dành cho Aaron Ramsdale xuất hiện sau khi thông tin David Raya không thể gặp CLB chủ quản Brentford được lan truyền. Ramsdale trở lại bắt chính tại Premier League, một chuyện hiếm hoi ở vào thời điểm này nhưng lại quá đỗi bình thường trước khi mùa giải hiện tại khởi tranh.

Trước Brentford, thủ thành người Anh tạo ra những khoảnh khắc khiến CĐV Arsenal và ngay cả Mikel Arteta đứng ngồi không yên. Một lần, cựu sao Bournemouth cho thấy sự hạn chế trong việc triển khai bóng. Anh lúng túng, lóng ngóng trước sự áp sát của cầu thủ Brentford để rồi mất quyền kiểm soát. Nếu Declan Rice không chọn vị trí phù hợp ngay trước vạch vôi, Arsenal chắc chắn thủng lưới.

Hú vía với Aaron Ramsdale - Bóng Đá

 Ramsdale mắc sai lầm trong ngày hiếm hoi bắt chính.

Một lần khác, Ramsdale ném bóng thẳng vào chân đối thủ, qua đó khiến khung thành đội nhà rơi vào tình trạng báo động. Đội chủ sân Emirates may mắn thoát thua, nhưng các tình huống sai lầm sẽ còn đeo bám Ramsdale vào thời điểm sự tự tin của anh dường như chạm đáy.

Chưa bao giờ CĐV Arsenal cảm thấy lo lắng về ngôi sao sinh năm 1998 như hiện tại. Nhìn cái cách Ramsdale bắt bóng, ngay cả khi Pháo thủ trắng lưới và thành công giành 3 điểm, họ có thể cảm thấy ngôi sao người Anh đang sợ hãi. Thủ thành từng là số 1 tại Emirates vừa có trận đấu thiếu an toàn trong ngày dư luận quan tâm và săm soi kỹ càng đến từng giá trị mà anh thể hiện.

Đáng tiếc, nếu xét về màn trình diễn cá nhân, Ramsdale đã thất bại ở việc vượt qua bài kiểm tra đầy sức ép tại Gtech Community Stadium. Như Gary Neville bày tỏ trên X:

"Đây là hệ quả từ việc đội bóng có hai thủ môn cạnh tranh sống còn với nhau. Arsenal gây áp lực cho cả hai người".

Chứng kiến cựu thủ môn Sheffield United vụng về dùng chân xử lý bóng, Arteta càng có lý do cho việc trọng dụng David Raya. Chứng kiến người gác đền 25 tuổi bao trùm cả nỗi bất an trong khung gỗ, Arteta hiểu dù tàn nhẫn nhưng ông phải loại bỏ cậu học trò từng hết mực được ông tín nhiệm để đặt niềm tin vào thủ thành đạt phong độ tốt hơn. 

Ở Ramsdale lúc này, anh trước tiên cần phải thắng cuộc chiến với chính mình. Tại cuộc chiến đó, tâm lý của anh đang bị dày vò bởi những sức ép, những ánh mắt hoài nghi từ dư luận. Ramsdale sẽ không đơn độc chống chọi thử thách ấy, ít ra điều đó đúng bởi cái cách toàn đội Arsenal chạy đến động viên ngôi sao xứ sương mù khi anh bắt gọn trái bóng ở những phút cuối.

Hú vía với Aaron Ramsdale - Bóng Đá

 Ramsdale được các đồng đội động viên.

Để vượt qua nghịch cảnh, Ramsdale cần sự bảo vệ và vỗ về ấy từ đồng đội. Nếu không, anh sẽ sụp đổ. Ở một tập thể đang thể hiện và duy trì sự gắn kết như Arsenal, Ramsdale có điều quan trọng nhất để tự đứng dậy bằng đôi chân của mình. 

Trước Brentford là một ngày Ramsdale "chơi đùa" cảm xúc của CĐV và đó có thể trở thành bước ngoặt để anh nghiêm túc chỉnh đốn bản thân, quyết tâm nỗ lực, qua đó trưởng thành hơn trong tương lai. Ramdsale phải tự cứu mình vì sự bao dung từ Arsenal không đảm bảo cho anh một suất bắt chính.

Lữ Phong | 10:03 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục