Sau một thời gian ra mắt, cuối cùng mẫu SUV đầu tiên nhà Lamborghini cũng đã cập bến Việt Nam. Chiếc thứ hai chưa chưa có thông tin chính xác hay chỉ là lời đồn? Riêng chiếc đầu tiên có ngoại thất màu trắng muốt. Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu trắng được cho là đang nằm ở cảng Hải Phòng.
Những hình ảnh ban đầu lộ diện cho thấy siêu SUV màu trắng đầu tiên về Việt Nam được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.
Thiết kế siêu SUV Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc coupe SUV. Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Lực hãm con quái thú này đến từ bộ phanh gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440×40 mm ở trước và 370×30 mm ở sau.
Nội thất của Urus tiêu chuẩn là cấu hình 5 chỗ ngồi. Vật liệu cấu thành nội thất đều thuộc hạng cao cấp. NHững chiếc Urus được phân phối ở Malaysia tùy chọn theo cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng thứ 2 dạng 2 ghế độc lập. Còn với siêu SUV vừa về Việt Nam, hiện chưa lộ hình ảnh nội thất nên chưa biết xe thuộc cấu hình nào.
Urus tích hợp hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau.
Lamborghini Urus trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, cho công suất 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850Nm. Chiếc xe mất 3,6 giây để tăng tốc lên 100km/ giờ và đạt tốc độ tối đa 305km/giờ.
Với thông số này nó trở thành chiếc SUV nhanh nhất thế giới hiện tại, soán ngôi của chiếc Bentley Bentayga. Lamborghini Urus là một chiếc SUV sang trọng nhưng lại sở hữu sức mạnh cũng như khả năng vận hành của một siêu xe thể thao đích thực cùng những tính năng vượt địa hình chuyên dụng, đem lại trải nghiệm cực kỳ khác biệt cho cả người lái lẫn hành khách.
Xe trang bị nhiều chế độ lái thú vị. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.
Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát. Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.
Hệ thống lựa chọn chế độ lái ANIMA cũng mang đến chất lượng âm thanh khác nhau của động cơ V8 Biturbo và hệ thống ống xả. Ở chế độ Strada, âm thanh ống xả được thiết lập yên tĩnh nhất, thích hợp khi chạy trên đường cao tốc. Trong khi ở chế độ Corsa cho âm thanh ồn ào nhất.
Hiện chưa rõ giá bán của Lamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam.