HOT: Ra mắt quả bóng chính thức World Cup 2014 “Brazuca”

16:03 Thứ tư 04/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - 3 ngày trước khi Lễ bốc thăm chia Bảng vòng chung kết Wolrd Cup diễn ra, hãng thể thao Adidas đã cho ra mắt quả bóng ‘Brazuca’ sẽ được dùng chính thức tại mùa hè Brazil 2014.

Vì World Cup trước tại Nam Phi, quả bóng Jabulani bị than phiền về nhiều mặt cho nên lần này, Adidas đã có những cuộc thử nghiệm và kiểm tra bóng khắt khe nhất từ trước đến nay với quả bóng mới ‘Brazuca’ – hòng tránh gặp phải những chỉ trích tương tự năm 2010.

Bóng mới 'Brazuca' được hi vọng tốt hơn 'Jabulani'

Quả bóng tiền nhiệm Jabulani bị chê tơi bời vì trong lượng nhẹ, đường nối ma sát ít tạo “hiệu ứng lạng” không theo quỹ đạo chuẩn khiến nhiều đội bóng cho rằng không đảm bảo kết quả mỗi trận đấu.

Theo Adidas, công ty cung cấp bóng chính thức cho các vòng chung kết World Cup kể từ năm 1970, cho rằng Brazuca sẽ là quả bóng được “Kiểm tra kĩ càng nhất trên thế giới”. Quả bóng đã được dùng với 600 cầu thủ, 30 đội bóng thuộc 10 nước khác nhau trong khoảng 2 năm rưỡi đổ lại.

Tất nhiên, quả bóng được dùng một cách bí mật tại vòng chung kết World Cup U20 và trận giao hữu Thụy Điển – Argentina dưới lớp vỏ bọc hoa văn khác.

Liệu hoa văn đậm chất Brazil có giúp đội bóng Samba phế ngôi Tây Ban Nha?

Hậu vệ Dani Alves từng được bí mật kiểm tra thử quả bóng mới cho biết: “Nó rất ổn định cả ở mặt cỏ và trên không. Tôi chắc chắn mọi cầu thủ sẽ thích nó”

Hoa văn mới trên bóng Brazuca được Adidas giải thích: “Màu sắc và những dải họa tiết được cách điệu hóa theo cách truyền thống như những vòng đeo tay đa sắc màu của người dân vùng Amazon Brazil. Nó sẽ phản ánh sự sống động và sôi nổi như văn hóa và bóng đá Brazil vậy.”

Video các sao bóng đá quảng bá "Brazuca" trong quảng cáo của Adidas

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục