Hôm nay, tuyển Việt Nam đụng độ đối thủ mạnh Nhật Bản

10:42 Thứ tư 20/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 được khởi tranh từ ngày 20 đến 28/5 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên. Ảnh: Internet.

Kết quả bốc thăm đưa tuyển nữ Việt Nam vào chung bảng với Nhật Bản, Mông Cổ và Turkmenistan. Tuy nhiên do Turkmenistan tuyên bố rút lui vào giờ chót nên bảng C chỉ còn 3 đội và nhiều khả năng việc tranh chấp ngôi đầu bảng sẽ chỉ còn là cuộc đua của Việt Nam và Nhật Bản.

Thành phần Việt Nam mang đến giải lần này ngoài Ngọc Hoa, Đỗ Minh còn là sự trở lại của phụ công kỳ cựu Trà Giang. Cùng với đó là hàng loạt gương mặt trẻ triển vọng như Ngọc Diễm, Bùi Ngà, Lê Thúy, Thanh Thúy, Phạm Liên. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm mà HLV Thái Thanh Tùng (Thái Bình) trở lại trên cương vị HLV trưởng.

Đối thủ ở trận ra quân của VN là Nhật Bản với đội hình có tuổi đời từ 19 đến 21 tuổi. Tuy nhiên đây là những gương mặt trẻ ưu tú nằm trong chiến lược xây dựng đội hình "Team Core" hướng đến Olympic 2020, hứa hẹn là thử thách khó nhằn cho thầy trò ông Thái Thanh Tùng.

Cũng trong ngày hôm nay đương kim vô địch Thái Lan có cuộc đối đầu đáng chờ đợi với Đài Loan. Một đội bóng mạnh khác là Hàn Quốc tiếp đón Kazakhstan.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục