Hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc làm việc với VFF: Liệu sẽ có “bom nổ”?

11:56 Thứ ba 05/11/2013

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam, sau khi ông và ông Phúc có buổi làm việc trước lúc ĐT U23 Việt Nam ra sân đá trận chung kết BTV Cup 2013 với B.Bình Dương. Tuy nhiên, mọi việc chỉ có thể rõ ràng vào hôm nay, khi VFF và nhà chiến lược họ Hoàng có buổi làm việc chính thức tại Hà Nội.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Sau rất nhiều cuộc điện thoại trình bày, sáng 3/11, đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bay từ Hà Nội vào Bình Dương để “nói lại cho rõ” ý định của VFF, chính xác hơn là thuyết phục HLV Hoàng Văn Phúc vì cái chung nên tiếp tục ở lại dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam. Theo lời ông Hỷ: “Sau cuộc nói chuyện, anh Phúc đã chấp nhận ở lại và tôi khẳng định, anh Phúc vẫn là HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam sau BTV Cup 2013”. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, sở dĩ ông đồng ý với những gì mà Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đưa ra là nhằm giúp cho cầu thủ không bị phân tâm, qua đó tập trung thi đấu trận chung kết với B.Bình Dương, chứ chưa có quyết định chính thức, theo kiểu “giấy trắng mực đen”.

Theo thông tin mà BĐTC có được, sau “sự cố” bị “tạm đình chỉ” ngay trong đêm bằng điện thoại, rồi sau đó là một loạt những phát biểu khó nghe, bị đưa vào diện “giáo dục nhận thức” của mấy “quan” VFF, HLV Hoàng Văn Phúc cảm thấy lòng tự trọng của ông bị tổn thương ghê gớm. Bởi vậy, ông Phúc đã kiến nghị với VFF là sau khi kết thúc BTV Cup 2013, ông và phía lãnh đạo VFF phải có một cuộc gặp mặt chính thức để làm cho rõ sự việc và cuối cùng là mong muốn thanh lý hợp đồng để giải thoát bản thân. Đó là lý do mà ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ phải bay gấp từ Hà Nội vào Bình Dương rồi trả lời với báo chí là “xem ĐT U23 Việt Nam cần gì và muốn gì trong quá trình chuẩn bị còn lại…”, nhưng thực chất là vào để thuyết phục HLV Hoàng Văn Phúc ở lại với ĐT U23 Việt Nam.

Sau những gì đã xảy ra và với bản tính tử tế, hiền hậu của mình, ông Phúc giờ đang lâm vào thế ở “ngã ba đường”. Quyết định tiếp tục ở lại dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam, mà nói “trơ trẽn” như các quan ở VFF là vì cái chung hoặc như ông Phúc từng nói, là vì các cầu thủ, cộng sự và khát vọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games thì ông bị nhìn nhận là người thiếu bản lĩnh, không có chí khí, đặc biệt là sau những gì mà người ta đã đối xử với ông. Nhưng bỏ dở lúc này, ông Phúc lại bị vin vào lỗi “không vì cái chung, chỉ biết nghĩ đến bản thân”, thậm chí còn bị liệt vào tội “đào ngũ”, thoái thác nhiệm vụ quốc gia…

Đi không được, ở cũng chẳng xong, tình cảnh của ông Phúc giờ đang khó hơn lúc nào hết và với những người điều hành bóng đá Việt Nam, buổi làm việc hôm nay với HLV họ Hoàng chẳng khác nào như đang đối diện với một… quả bom nổ chậm.

Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục