Hoffenheim 1-2 Bayern: Lại một lần hút chết

08:47 Chủ nhật 03/11/2013

Bayern Munich đã có một trận thắng khá vất vả trên sân của Hoffenheim, qua đó giành lại ngôi đầu bảng từ tay Dortmund.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã thắng Hoffenheim 2-1 trên sân khách, qua đó nối dài loạt trận bất bại của họ lên con số 36, xô đổ kỷ lục gần 30 năm tuổi của HSV hồi đầu thập niên 1980.


Dù là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng Bayern đã để thủng lưới trước do một sai lầm đáng trách của thủ môn Manuel Neuer. Tuy vậy, đẳng cấp của một đội bóng mạnh đã giúp họ đảo ngược thế trận và giành chiến thắng chung cuộc.

Bước vào trận đấu này, HLV Pep Guardiola tung ra khá nhiều sự thay đổi. Mario Götze được đá chính ngay từ đầu, trong khi Javi Martinez và Dante cũng trở lại sau chấn thương. Trong khi đó Hoffenheim cũng đã thay Eugen Polanski bằng Kevin Volland.

Sau những phút đầu tiên thăm dò đối phương, Hùm xám đã bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ở khoảng phút 15, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Lần lượt Philipp Lahm và Thomas Müller thử tài Koen Casteels, trong khi Mario Mandzukic và Bastian Schweinsteiger cũng có những cú dứt điểm không chính xác.

Tạo ra đến 7 cơ hội chỉ trong vòng 15 phút mà không ghi được bàn thắng, Bayern đã phải trả giá sau vì sai lầm nơi hàng thủ. Thủ môn Manuel Neuer đã mắc một sai lầm cơ bản khi xử lý một tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, và Niklas Süle đã xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để đưa bóng vào lưới.

Tuy vậy, Bayern Munich đã ngay lập tức có bàn gỡ hòa chỉ sau đó vài phút. Từ một tình huống đá phạt của Franck Ribery, bóng đã đập trúng “vùng kín” của Mario Mandzukic, đổi chiều và đi thẳng vào khung thành Hoffenheim, bất chấp nỗ lực cản phá của Casteels. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp hai, Hoffenheim tiếp tục gây nhiều khó khăn cho Bayern Munich, tạo ra một thế trận giằng co khá dữ dội giữa hai bên. Tiền vệ trẻ Kevin Volland thậm chí còn suýt nâng tỷ số cho đội chủ nhà khi có hai pha thử sức Manuel Neuer, tuy vậy cả hai đều không thành bàn thắng.

Cuối cùng, ở phút 75, Thomas Müller cũng đã có bàn thắng định đoạt số phận trận đấu, khi anh dứt điểm nhanh gọn và chính xác từ một đường chuyền của Ribery, đem về chiến thắng khó nhọc cho đội khách.

Người góp công lớn nhất vào trận thắng này không ai khác chính là Franck Ribery. Tiền vệ người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ sáng chói của anh trên sân cỏ, liên tiếp tạo ra những đợt sóng gió cho hàng phòng ngự Hoffenheim. Anh thực hiện tới 8 pha đi bóng qua người thành công, tạo ra 4 cơ hội cho đồng đội dứt điểm và cũng là chủ nhân của 2 pha kiến tạo đem về các bàn thắng cho đội khách. Anh được chấm điểm 9,0.

Trong khi đó, với sai lầm ngớ ngẩn của mình, thủ môn Manuel Neuer được đánh giá là cầu thủ tệ nhất trận đấu. Anh được chấm điểm 5,0.


Điểm số cụ thể của 2 đội và đội hình thi đấu:

Hoffenheim: Casteels - 7; Beck - 7, Abraham - 6, Sule - 8, Salihovic - 6; Herdling - 6, Strobl - 5, Rudy - 7; Volland - 7, Firmino - 6; Modeste - 6.

Thay người: Elyounoussi - 5, Schipplock không chấm, Vestergaard không chấm.

Bayern: Neuer - 5; Lahm - 6, Dante - 7, Boateng - 6, Alaba - 6; Martinez - 6; Gotze - 5, Muller - 7, Schweinsteiger - 6, Ribery - 9; Mandzukic - 7.

Thay người: Kroos - 6, Rafinha không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục