Học Nottingham Forest, Chelsea có thể đánh bại Liverpool

17:26 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnChelsea có thể bắt chước lối chơi của Nottingham Forest để mơ đến chiến thắng ngay tại Anfield.

Kể từ đầu mùa, thất bại duy nhất của Liverpool dưới thời huấn luyện viên Arne Slot là trước Nottingham Forest, thậm chí nó còn diễn ra ngay tại thánh địa Anfield, và Chelsea có thể hướng đến một chiến thắng tương tự vào cuối tuần này, nếu “The Blues” học hỏi được nhiều điều từ thầy trò Nuno Santo.

Nottingham Forest là đội duy nhất đánh bại Liverpool tính đến thời điểm này của mùa giải.

Trong trận đấu đó, đội chủ sân City Ground đã thể hiện một màn trình diễn chắc chắn, phòng ngự chặt chẽ dưới sức ép khủng khiếp tới từ những cầu thủ tấn công bên phía “The Kop”, trước khi tung Callum Hudson-Odoi và Anthony Elanga vào sân trong hiệp hai để trừng phạt đối thủ.

Chelsea có thể bắt chước Nottingham Forest bằng cách chấp nhận từ bỏ quyền kiểm soát bóng, điều mà huấn luyện viên Enzo Maresca luôn hướng đến kể từ thời điểm ông ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge, tập trung tối đa vào mặt trận phòng ngự nhằm hạn chế khả năng tấn công của đội chủ nhà.

Muốn vậy, bộ đôi tiền vệ Moises Caicedo và Enzo Fernandez phải thể hiện hết khả năng ở khu vực trung lộ, hỗ trợ tối đa cho các đồng đội tuyến dưới, chớp thời cơ thực hiện những đường thả bóng xuống sau lưng hàng phòng ngự dâng cao của “The Kop” cho Jadon Sancho, Noni Madueke, Cole Palmer hay Nicolas Jackson.

Đừng quên đại diện phía Tây London còn đó trên băng ghế dự bị những cầu thủ giàu tốc độ như Pedro Neto, Joao Felix, Christopher Nkunku, Mykhaylo Mudryk để thực hiện các tình huống phản công, sẵn sàng mang đến sự thách thức cho cặp hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson.

Theo số liệu thống kê từ Premier League, Chelsea là đội thực hiện nhiều cú dứt điểm nhất từ ​​những tình huống phản công nhanh (11), và 3 trong số trở thành bàn thắng. Con số này chỉ kém mỗi Tottenham Hotspur (5). Rõ ràng, thầy trò Enzo Maresca có thể tiếp tục làm điều đó tại Anfield.

Thêm nữa, khả năng chuyền dài tương đối tốt của Robert Sanchez và Levi Colwill cũng sẽ là thứ vũ khí đáng sợ mà “The Blues” nên khai thác. Liverpool hiểu rằng họ chẳng thể mạo hiểm dồn toàn bộ đội hình lên phía trên nếu không muốn ôm hận giống như ở trận đấu với Nottingham Forest.

Enzo Maresca có thể học hỏi Nottingham Forest nếu muốn đánh bại Liverpool.

Điều đáng lo đối với vị chiến lược gia người Italia ở trận đấu sắp tới nằm ở án treo giò của Marc Cucurella và Wesley Fofana. Nhà cầm quân 44 tuổi bắt buộc phải thực hiện những xáo trộn về mặt nhân sự, khi Renato Viega hay Tosin Adarabioyo sẵn sàng vào sân ngay từ đầu.

Mối đe dọa từ Chelsea là vô cùng thực tế, trong bối cảnh đại diện phía Tây London đang khát khao chứng minh tham vọng. Đây sẽ là thử thách lớn sau khởi đầu như mơ của huấn luyện viên Arne Slot. Cả Chelsea và Liverpool đều hướng đến một chiến thắng để không bị bỏ lại trên bảng xếp hạng. 

Trần Huy Trưởng | 17:26 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục