Hoàng Thịnh lo lắng bệnh tình của ông nội

08:39 Chủ nhật 05/10/2014

Tiền vệ SLNA lo ngại mẹ nói dối về bệnh của ông nội để giúp anh yên tâm cùng tuyển Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản.

Khi cùng đội Olympic Việt Nam chinh chiến tại Asiad 2014 ở Hàn Quốc, Hoàng Thịnh nhận tin dữ là ông nội bị tai biến phải nhập viện và không rõ sức khoẻ ra sao. Thủ quân của Olympic Việt Nam quyết tâm cùng các đồng đội giành những chiến thắng để làm món quà tinh thần cho người thân và đặc biệt là ông nội Thịnh, người rất hâm mộ bóng đá.

Lo lắng cho ông nội nhưng Hoàng Thịnh vẫn luôn hết mình trong tập luyện. Ảnh: Thethao247.

Đội Olympic Việt Nam làm nên kỳ tích khi đè bẹp Olympic Iran 4-1 rồi vượt qua Olympic Kyrgyzstan 1-0 để giành quyền vào vòng 16 đội. Đáng tiếc là không thể tiếp tục làm nên bất ngờ trước Olympic UAE. Dự tính, sau khi từ Hàn Quốc trở về, Hoàng Thịnh sẽ về quê thăm ông nội. Nhưng anh nhận lệnh tiếp tục tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để sang Nhật Bản tập huấn và không thể ghé về nhà mà chỉ có thể gọi điện thoại hỏi thăm sức khoẻ ông nội.

“Ông nội tôi năm nay đã hơn 80 tuổi rồi, ông vừa bị tai biến. Hàng ngày tôi vẫn thường xuyên gọi điện về hỏi thăm và mẹ cho biết ông đã khoẻ. Nhưng tôi lo lắm vì chưa được tận mắt thấy ông sức khoẻ ra sao. Tôi mong, những gì mẹ nói là sự thật, chứ không phải nói dối về sức khoẻ ông nội để tôi yên tâm tập”, tuyển thủ Việt Nam tâm sự.

Nỗi niềm của Hoàng Thịnh được đồng cảm. Đồng đội của anh là Nguyễn Thanh Hiền cũng từng chịu mất mát lớn khi cùng đội U19 Đồng Tháp đi đá vòng chung kết U19 quốc gia. Bà nội của tiền vệ người Đồng Tháp Mười qua đời nhưng gia đình giấu không cho anh biết. Khi thi đấu trở về, Thanh Hiền biết tin, vừa cảm thấy ngỡ ngàng vừa giận dữ với bố mẹ.

Bà nội rất thương Hiền và là người chăm sóc anh từ nhỏ, tuổi thơ ấu Hiền đi học hàng ngày cũng được bà cõng đến trường. Thanh Hiền rất yêu mến bà nội nhưng khi bà mất anh lại chẳng hề hay biết. Khi đó, buồn bực gia đình, tiền vệ này đã bỏ lên nhà chị gái ở TP HCM. Phải mất nhiều tháng trời, Thanh Hiền mới nguôi ngoai nỗi buồn và không còn trách cứ bố mẹ nữa.

Trở lại với nỗi niềm cũng như mong ước của Hoàng Thịnh: “Tôi chỉ có một ước nguyện, ông sẽ sớm khoẻ để còn xem tôi thi đấu ở AFF Cup vào cuối năm nữa chứ”.

Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Hoàng Thịnh và các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam đóng quân tại trung tâm huấn luyện J-Green Sakai (Osaka) với hệ thống sân bãi, phòng ốc rất tốt cho việc tập luyện. HLV Miura sẽ có các bài tập nâng cao thể lực và chiến thuật rồi sau đó thi đấu ba trận giao hữu tại đây trước khi trở về Việt Nam ngày 16/10.
Đình Khả | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục