Hoàng Anh Gia Lai: Tự mình làm khó mình

23:54 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận ra quân mỹ mãn với thắng lợi có phần nhàn nhã trước tân binh V-League S.Khánh Hòa, HAGL đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải đấu. Việc trắng tay trên sân Long An là điều hết sức bình thường nhưng có một điều không khó để nhận ra, thất bại ấy còn bởi HAGL đang tự đẩy mình thành tâm điểm của V-League.

Nói không quá, nhiều cầu thủ của ĐT.LA đã chơi trận đấu cuộc đời khi đối mặt với những đàn em mới 19, 20 tuổi bên phía HAGL. Không chơi “trận đấu cuộc đời” sao được khi mà sân Tân An phải đóng cửa sớm, hạn chế bán vé chỉ bởi sốt những cái tên đình đám thời gian qua bên phía đội khách. Những cầu thủ chủ nhà không nổi tự ái và quyết sống mái với những đứa trẻ của bầu Đức mới là chuyện lạ.

Nếu vòng 1 ở sân Hàng Đẫy, ĐT.LA chơi với 100% phong độ để giữ được 1 điểm ra về thì tin chắc rằng ở trận đấu hôm chủ nhật vừa rồi với HAGL, đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang đã cắn răng bung tới 200% sức lực để sống mái với đội khách. Nhìn cảnh Chí Công ăn mừng như điên dại khi có bàn mở tỷ số hay cả đội ôm chầm ăn mừng bàn thắng thứ 2 của Thanh Hải cho thấy khát vọng của đội chủ nhà lớn tức mức nào.

Nói không quá, bây giờ ở V-League HAGL đang được bao bọc bởi khán giả yêu mến khắp mọi miền nhưng trên sân cỏ, những đứa trẻ của bầu Đức đang trở thành đối tượng phải đánh gục số 1 của tất cả các đội bóng. Không có đội nào muốn thất bại trước những đàn em nhỏ tuổi, non nớt hơn mình rất nhiều nhưng lại được tung hô lên mây và được xem là cứu tinh của cả nền bóng đá.

S.Khánh Hòa hay ĐT.LA mới chỉ là những đội bóng làng nhàng ở V-League hiện tại và lực lượng không lấy gì làm dồi dào. Do đó, thử thách phía trước của thầy trò Greachen còn đang tăng lên gấp bội khi đụng phải những đối thủ rắn mặt hơn đặc biệt là ĐKVĐ Bình Dương hay á quân Hà Nội T&T. Đặc biệt là các trận đấu trên sân khách của HAGL sẽ gian nan bội phần bởi nhiều khán giả đến sân chỉ để cổ vũ cho những Công Phượng, Tuấn Anh,… điều này làm kích thích ngọn lửa tự ái trong các cầu thủ khi đối mặt với HAGL.

Không phủ nhận lứa học viên HAGL ARS JMG được tung lên V-League khá tài năng bởi ngay ở trận thua trên sân Tân An thì những cầu thủ trẻ vẫn kiểm soát thế trận cực tốt và đẩy đội chủ nhà phải quay về co cụm phòng ngự. Tuy nhiên không thể nói phòng ngự khu vực là tiêu cực được, bởi đó là chiến thuật trong bóng đá. Khi không thể kiếm soát bóng bằng đối phương thì bắt buộc đội kia phải lui về tìm cách phá lối chơi rồi rình rập tìm cơ hội. ĐT.LA trận vừa rồi cũng thi đấu chưa có gì quá rát nhưng vẫn làm các mũi tấn công HAGL bất lực hoàn toàn. Đó thực sự là nỗi lo lớn với đội bóng phố Núi.

Ngay từ đầu giải, bầu Đức cũng đã rất thực tế khi cho rằng mục tiêu của đội chỉ là trụ hạng thậm chí xuống hạng vẫn vui. Đây chắc chắn là lời nói thật chứ không có ý khiêm nhường gì bởi ông hiểu rõ những cầu thủ trẻ của HAGL đang đứng ở đâu và cần phải tôi luyện thêm rất nhiều. Nhưng vô hình chung, sự chú ý tuyệt đối của tất cả hướng về Pleiku làm HAGL như cái gai trong mắt các đội bóng khác. Nếu trước đây, những Công Phượng, Tuấn Anh bị quây rát 1 thì bây giờ họ phải đối mặt điều đó gấp bội phần.

Có thể khẳng định, HAGL đang nhận được nhiều sự ủng hộ, ưu ái nhưng cũng đứng trước hàng núi thách thức khi gần như 1 mình tuyên chiến cả V-League. Dù sao, đó cũng là bài học tốt cho những viên ngọc trẻ của bóng đá nước nhà. Vấp ngã ở đâu họ sẽ đứng lên ở đó, vì một tương lai bóng đá Việt Nam tươi đẹp hơn dù HAGL mùa này có thể sẽ chẳng thu lượm được thành tích gì.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục