Hoàng Anh Gia Lai thua Khánh Hòa: Sự thật dần hé lộ về sức U19

17:22 Thứ hai 01/12/2014

Trong trận đầu ra quan của đội HAGL ở giải tứ hùng, đội bóng phố Núi đã bất ngờ thua Khánh Hòa với tỷ số 1-2.

Trận đấu này có những gương mặt đã quen thuộc của HAGLCông Phượng, Văn Sơn... và sự góp mặt của hai tân binh ngoại quốc là Obama Dimitry và Julio Moraes Ribeiro.

Trận thua tiếp tục thể hiện một phần thực trạng của HAGL. Bầu Đức đang loay hoay đi tìm người đá cặp với Công Phượng cho phù hợp thì hàng thủ của HAGL được coi là tử huyệt cũng chưa có thay đổi nhiều.

Với những gì các cầu thủ U19 thể hiện, HLV Lê Thụy Hải đã được minh oan vì đã nói thẳng mất lòng nhiều người hâm mộ: "Trong suốt một thời gian dài vừa qua, lứa U19 được ca ngợi bởi lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật. Điều đó không sai nhưng tôi vẫn phải nói rằng đấy mới là đá thử thôi. Trên thế giới, tất cả các giải U23 trở xuống người ta coi là giao hữu".

Trận đấu đầu tiên ở giải tứ hùng, HAGL đã thua Khánh Hòa với tỷ số 1-2.

“Thể lực của các cầu thủ Việt Nam tốt không? Khả năng tranh chấp của họ tốt không? Ai cũng nói U19 đá hay, đá đẹp, nhưng bóng đá không phải chỉ là chuyện phô diễn kỹ thuật mà còn là đối kháng.

Ngoài ông Hải "lơ" thì trước đó cũng có một số HLV phản đối việc bầu Đức để các cầu thủ U19 HAGL tham dự V-league.

HLV trưởng Hà Nội.T&T Phan Thanh Hùng rất thẳng thắn phủ quyết luôn. “Quan điểm cá nhân tôi, nếu đưa U19 đá V-league hay SEA Games 27 là hoàn toàn không thuyết phục, ở lứa tuổi nào nên để cho các cầu thủ trẻ chơi ở sân chơi đó, chúng ta không nên gượng ép hay có những định hướng sai như vậy được. Thành tích của U19 Việt Nam vừa qua, theo tôi đây chỉ là một hiện tượng và khởi đầu tốt, từ đó chúng ta có thể định hướng cho tương lai”.

Đồng tình với ý kiến của ông Hùng, HLV kỳ cựu Mai Đức Chung cho rằng mỗi lứa tuổi đều có tư duy, thể lực và chuyên môn hoàn toàn khác nhau, U19 là U19 chứ không thể đẩy U19 thành U23 được.

Ý tưởng đưa U19 Việt Nam đá V-league và SEA Games 27 cũng bị chuyên gia Trần Văn Phúc lên án kịch liệt, ông Phúc cho rằng đây thực sự là một ý tưởng “tồi”, thiếu hiểu biết và thiển cận.

Bầu Đức nghĩ gì?

Trong lần đầu tiên thi đấu cho đội một, các cầu thủ của Học viện đã phải nếm trải thất bại 1-2 trước đội Khánh Hoà ở giải giao hữu Tứ hùng HAGL. Bầu Đức không cảm thấy thất vọng, mà trái lại cho rằng kết quả này rất hữu ích.

"Phải công nhận, Khánh Hòa trận này đá hay. Các cầu thủ của họ có thể lực tốt, thi đấu nhiệt tình”, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ sau trận đấu trên sân Pleiku tối 30/11. “Các cầu thủ của tôi đang trong giai đoạn tập luyện cường độ cao để chuẩn bị cho V-League 2015 nên không thể đòi hỏi nhiều. Đang đá giao hữu để thử nghiệm đội hình nên thua có khi hay, vì như thế mình biết mà sửa từ từ”.

Hoàng Anh Gia Lai đang thử việc cả nội binh lẫn ngoại binh. Trong đó, chân sút Obama được học viện JMG toàn cầu giới thiệu xem ra khó trụ lại phố núi. “Obama có cái tên kêu thật nhưng đá đấm chẳng ra gì, cứ lóng nga lóng ngóng. Cao kều thế kia nhưng tôi chào thua rồi, cho về nước sớm để khỏi tốn cơm gạo”, bầu Đức nửa đùa nửa thật cho biết.

Một chân sút khác đến từ Brazil là Ribeiro cũng đang được HAGL cho thử việc. Tiền đạo 27 tuổi này vào sân thay Obama và đã tỏa sáng với bàn gỡ hoà 1-1. Tuy nhiên, bầu Đức cũng lắc đầu: “Kỹ thuật đấy, nhưng thể hình nhỏ quá không ăn thua. Cần thêm thời gian cho cầu thủ này nhưng tôi không đánh giá cao. Bởi kỹ thuật cũng như tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai thôi. Riêng về tiền đạo, tôi muốn tuyển ai đó thật sự nổi bật chứ nếu kém quá thì thôi, dùng cầu thủ mình đào tạo còn hơn”
.
Huỳnh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục