Hoàng Anh Gia Lai sau 3 trận không thắng: Cách mạng không dễ!

12:04 Thứ năm 10/05/2012

Đã có những dấu hiệu cho thấy HA.GL đang chững lại sau chuỗi trận thăng hoa. Ba trận đấu vừa qua, đội bóng này không thắng (thua V.HP 0-2, hòa N.SG 0-0, thua SG.FC 0-3). Vậy đâu là vấn đề?

HA.GL (phải) đang tụt dốc

Như đã đề cập, HA.GL đã bắt đầu sử dụng các cầu thủ trẻ nhiều hơn. Thế nhưng, theo các nhà chuyên môn, nguyên nhân khiến đội bóng này không còn giữ được nhịp điệu thăng tiến là do sự sa sút của các trụ cột và một phần của chính sách sử dụng cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ trẻ của HA.GL như Thanh Tấn, Ngọc Long, Xuân Hiếu đã có những thời khắc ngọt ngào khi được trao vai chính. Song, chiếc áo mà 3 cầu thủ trên khoác lên mình có vẻ như quá rộng. Nói cách khác, những người trẻ này cần tích lũy thêm kinh nghiệm bởi bóng đá không phải cứ chạy nhiều là ra… chiến thuật.
Đến đây lại nhớ đến các nhân tố trẻ đã chơi rất hay ở mùa giải năm ngoái như Vũ Anh Tuấn, Hoàng Thiên, Tuấn Mạnh, Thái Dương… Họ đã đi đâu mà lâu không thấy? Tuấn “Bôn” từng được kỳ vọng là một nhạc trưởng của HA.GL. Tuy nhiên, có vẻ như sau bước dài thăng hoa về chuyên môn, tiền vệ này đã không còn tiếp tục giữ và phát huy được những phẩm chất từng giúp anh có thể đạt đến tầm một ngôi sao.

Tương tự, Hoàng Thiên cũng không giữ được mình sau SEA Games 26, nơi mà rất nhiều người đã nhận thấy ở anh có những phẩm chất để trở thành một cầu thủ lớn. Còn Tuấn Mạnh sau những sai lầm “không đỡ nổi”, đã chẳng còn nằm trong bộ nhớ của HLV trưởng khi mà đồng nghiệp Bassey đang có màn trình diễn siêu việt trong khung gỗ…

Nói như thế để thấy rằng, cuộc cách mạng nhân sự của HA.GL khó có thể thành công khi mà lứa tài năng trẻ của họ đang gặp những vấn đề về đôi chân lẫn cái đầu. Và đến bây giờ người ta mới thấy nỗi nhớ da diết “cục cưng” Evaldo, hay “gà son” Đức Dương của bầu Đức là có lí, bởi đã 3 trận rồi Olushola, Paulo, Thanh Tấn giống cỗ pháo bị… ngấm nước.

Trong bóng đá thắng thua là chuyện bình thường. HLV Choi Yoon- Gyum là người chịu trách nhiệm với những thất bại đã qua. Nhưng, hẳn các cầu thủ cũng không thể đứng ngoài cuộc, bởi họ cũng có trách nhiệm với sự thành bại của đội bóng.

Người ta thường nói, mọi cuộc cách mạng đều có những khó khăn, HA.GL ít nhiều đã và đang rơi vào tình cảnh ấy, nhưng giờ họ không thể làm cách mạng nửa vời. Vậy nên, chỉ có bàn tay nắm lấy bàn tay, ông Choi và các học trò mới vượt qua được những con sóng đang lên tới đỉnh ấy!

Đam San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục