Hoàng Anh Gia Lai nhọc nhằn hạ tân binh Đồng Nai

08:38 Thứ hai 12/08/2013

Sau 3 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng ở V-League 2013, cơn khát chiến thắng của CĐV phố núi Pleiku đã lên đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, tân binh V-League Đồng Nai với lối chơi biết mình biết ta khó chịu bậc nhất mùa này lại không hề là thử thách dễ dàng với HA.GL, cho dù họ có lợi thế sân nhà.

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như vậy, khi đội khách nhập cuộc bằng lối chơi chặt chẽ, thận trọng khiến HA.GL rất khó khăn để tìm đường vào khung thành thủ môn Minh Phong. Phải tới phút 18, HA.GL mới tạo được tình huống ăn bàn đáng kể đầu tiên, khi trung vệ Van Bakel mắc sai lầm để xổng Oseni, nhưng tiếc là tiền đạo người Nigeria này lại dứt điểm trúng cột dọc Đồng Nai.

Đồng Nai (áo đỏ) buộc HA.GL phải trải qua một trận đấu rất vất vả. Ảnh: V.V

Ngoài tình huống hỏng ăn đáng tiếc của Oseni, HA.GL chỉ có thêm 2 cơ hội khác trong 45 phút đầu tiên, nhưng cả 2 lần Đức Dương và Evaldo đều không thắng được thủ môn Minh Phong.

Trong khi đó, dù chơi thiên về phòng thủ nhưng Đồng Nai cũng khiến hàng phòng ngự HA.GL phải giật mình với 2 pha dứt điểm của Đình Hiệp và Henry, nhưng may cho đội chủ nhà là thủ môn Bassey Akpan vẫn thi đấu tập trung và chắc chắn như thường thấy nên đã không để xảy ra sóng gió.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn không có gì thay đổi, khi HA.GL vẫn tỏ ra rất bế tắc trước lối đá chắc chắn của Đồng Nai. Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt bị thủng lưới trước nếu như cú sút phạt của Đình Hiệp ở phút 51 không dội trúng xà ngang bật ra.

Càng về cuối trận, HA.GL càng có thêm cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Minh Phong, nhưng hết Oseni rồi Evaldo đều lần lượt bỏ lỡ. Khi sự kiên nhẫn của CĐV phố núi gần như đã cạn kiệt thì HA.GL lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 87.

Trong một pha hãm thành bên cánh trái của HA.GL, thủ môn Minh Phong bên phía Đồng Nai đã không thể bắt dính đường chuyền vào của Oseni, và Evaldo có mặt kịp thời để đưa bóng vào khung thành đội khách, mang lại chiến thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Với việc cả 3 đội đầu bảng là HN.T&T, SLNA và SHB.ĐN đều không thắng ở vòng này, cơ hội đoạt chức vô địch với HA.GL bỗng được nhen lên trở lại, bởi khoảng cách giữa HN.T&T và HA.GL bây giờ “chỉ” còn là 4 điểm, trong khi giải vẫn còn 3 vòng nữa.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục