Hoàng Anh Gia Lai: Nhìn từ “bữa tiệc” đầu năm ở phố Núi

07:45 Thứ hai 05/01/2015

13.000 khán giả (số liệu của Ban tổ chức) đã phủ kín sân Pleiku để chờ đón màn ra mắt của Công Phượng và đồng đội ở V-League 2015. Và họ đã được thưởng lãm một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn trong những ngày đầu năm.

Màn ra mắt hoành tráng

Nói không ngoa HAGL với nòng cốt là các cầu thủ khoác áo U19 Việt Nam (năm 2014) chính là “chất xúc tác” khiến cho mùa giải V-League 2015 rất được chờ đợi. Người hâm mộ chờ đợi một thứ bóng đá trong sáng, vị nghệ thuật mà những “đứa trẻ nhà bầu Đức” có thể trình diễn. 90 phút trước Sanna Khánh Hòa chiều qua, Công Phượng và các đồng đội đã chứng minh điều đó. Ngoài những phút bối rối đầu hiệp 2, màn ra mắt của HAGL trước khán giả cả nước ở đấu trường V-League 2015 có thể xem là hoàn hảo.

Với nguồn cảm hứng mang tên A-P-T (Tuấn Anh- Công Phượng- Xuân Trường), lối chơi của HAGL mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Những pha đan bóng uyển chuyển kết hợp với những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân đã làm cho lối chơi của đội bóng phố Núi trở nên rất khó lường. Người hâm mộ (NHM) luôn chờ đợi những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp và Công Phượng cùng đồng đội đã không làm những người theo dõi trận đấu phải thất vọng.

Phượng cùng đồng đội đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn

Công Tuấn Anh mở tỉ số bằng một cú sút xa đẹp mắt, Công Phượng gợi cho người hâm mộ nhớ lại pha solo trong trận đấu gặp Úc ở giải vô địch Đông Nam Á bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Trong khi đó Xuân Trường chứng minh vì sao tiền vệ áo số 6 HAGL xứng đáng với chiếc băng đội trưởng vì ngoài khả năng giữ nhịp, anh đã kịp thời “mở tài khoản” ở mùa giải mới bằng một bàn thắng tuyệt vời.

Nhìn chung màn ra mắt của HAGL ở mùa giải bước đầu đã chinh phục được tình yêu của người hâm mộ. Chắc chắn những vòng đấu tới sân Pleiku sẽ tiếp tục trở thành ngày hội bóng đá khi NHM nô nức trẩy hội về đây.

Chờ những “thuốc thử nặng đô” hơn

Dù đã có chiến thắng hoành tráng trong ngày ra quân nhưng công bằng mà nói những gì mà các học trò của ông Giôm làm được không phải toàn màu hồng. Nếu như trên hàng công họ vẫn bảo đảm được một lối chơi đẹp và cống hiến nhiều bàn thắng thì hàng thủ HAGL vẫn mong manh, dễ vỡ. Sanna Khánh Hòa chỉ là một tân binh, họ không có những ngôi sao trong đội hình, nhưng mỗi pha lên bóng dù ít ỏi của đội bóng phố Biển cũng khiến người hâm mộ phố Núi thót tim.

Hai bàn thắng mà đội khách có được sau những pha lên bóng đơn giản chứng tỏ hàng thủ của HAGL vẫn còn yếu trong khả năng chống chịu sức ép. Không có Đông Triều, ông Giôm đã xếp Đức Lương – Mijta chơi ở trung tâm hàng phòng ngự.

Vẫn còn lắm điều đeo bám HAGL tại V-League 2015

Trước một đội khách không quá mạnh nhưng cả hai vẫn không có được sự phối hợp tốt. Trong khi Đức Lương còn tỏ ra non kinh nghiệm thì Mijta cần nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới

V-League là một giải đấu khắc nghiệt và kéo dài, vì thế chỉ cần trận đấu đầu tiên ông thầy Giôm đã nhìn thấy rất nhiều hạn chế ở hàng thủ đội nhà. Bầu Đức nói rằng:“Chỉ cần HAGL trụ hạng là thành công”, nhưng khi chứng kiến trận đấu này hẳn ông chủ của đội bóng phố Núi cũng không muốn đội nhà để thủng lưới đơn giản như thế.

Sanna Khánh Hòa không thể sánh với B.Bình Dương, hay HN.T&T về kinh nghiệm và chất lượng đội hình. Khi gặp những đội bóng này hàng phòng ngự của HAGL sẽ chịu nhiều sức ép hơn, hàng tấn công cũng không có nhiều đất để phô diễn tài năng như thế. Khi đó “cuộc chiến” với đội quân trẻ của HLV Guillaume Graechen mới thực sự bắt đầu.

Vẫn còn đó những tồn tại, nhưng chiến thắng trong ngày ra quân sẽ tiếp thêm cho cho những cầu thủ trẻ của HAGL sự tự tin và khát vọng chinh phục thử thách mới. Cuộc đua với các cầu thủ trẻ HAGL mới chỉ bắt đầu.

Huyền Ánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục