Hoàng Anh Gia Lai 0-0 K.Khánh Hòa: “Nóng” với trọng tài

13:34 Chủ nhật 11/03/2012

Tiếp K.KH trên sân nhà khi tinh thần đang lên sau 2 trận thắng, cộng thêm việc được chơi hơn người trong gần 30 phút cuối nhưng HA.GL lại không thể cụ thể hoá những ưu thế trên trở thành chiến thắng.

“Nóng” với trọng tài

Hiệp một, cả 2 đội cũng chẳng thể hiện được nhiều. HA.GL tuy cầm nhiều bóng hơn, nhưng tiếc rằng các cơ hội thực sự lại chẳng là bao. Điểm nhấn của hiệp này chính là việc trọng tài từ chối 2 pha để bóng chạm tay của các cầu thủ K.KH trong vòng 16m50 ở phút 16, khi trung vệ Thanh Tuấn đã cố tình chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, và phút 27, khi Thanh Tuấn một lần nữa để bóng chạm tay ở tình huống ngăn cản cú dứt điểm của Paulo bên phía HA.GL.

Chưa dừng lại đó, phút 35, tiền đạo nhập tịch Văn Tân bên phía K.KH đã cao chân trong tình huống tranh chấp với Văn Trương, hậu vệ cuối cùng của HA.GL thoát xuống… Nhìn 3 tình huống trên, bầu Đức không thể đứng yên và nóng mặt “nhắc nhở” các giám sát trên khán đài. Chưa dừng lại đó, sau đó bầu Đức còn nói thẳng với mọi người rằng “họ không muốn cho mình ăn”.

HLV Choi Yoon Gyum vẫn chưa thể xây dựng cho HA.GL một lối chơi hiệu quả và ổn định. Ảnh: Kim Ngọc

Trong khi đó, K.KH tổ chức phòng ngự chặt. Mỗi lần có bóng, các tiền vệ thường phát nhanh cho cặp tiền đạo Jose và Văn Tân (ngoại binh nhập tịch) có thể hình, thể lực để tác chiến. Mặc dù không cầm nhiều bóng nhưng thực tế K.KH là đội bóng sở hữu những cơ hội ngon ăn hơn chủ nhà ở tình huống phản công.

Tuy nhiên, tiếc rằng cặp tiền đạo của họ quá vội vàng trong xử lý, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 35, khi Văn Tân cướp bóng và thoát xuống phối hợp với người đá cặp với mình trong tình huống 2 đánh một với hậu vệ HAGL nhưng pha chuyền bóng cuối cùng lại hỏng ăn.

Cầu thủ vẫn chưa “thuộc bài”

Hiệp 2 cả 2 đội thi đấu cởi mở hơn so hiệp đầu. Tuy nhiên sự cởi mở trên không đồng nghĩa với cơ hội mà các cầu thủ 2 đội tạo ra cho người xem. HA.GL tiếp tục nắm giữ thế trận, nhưng ở tuyến trên, Evaldo thiếu người đá cặp ăn ý, còn các tiền vệ không tạo được một đường chuyền có nét nào cho hàng đạo.

Mặc dù được đá hơn người trong 30 phút cuối trận, nhưng HA.GL đã không thể chuyển hóa lợi thế này trở thành bàn thắng. Bế tắc gần 2/3 trận đấu, BHL HA.GL buộc phải đưa tiền vệ Paulo lên đá tiền đạo cùng những sự thay đổi nhân sự trên sân nhằm tạo đột biến, nhưng từng đó cũng chưa đủ vì có quá nhiều sai số trong các đường chuyền của tuyến 2 bên phía HA.GL.

Có cảm giác cầu thủ HA.GL vẫn còn lúng túng với đội hình đã thi đấu trong suốt từ đầu mùa giải vừa qua. “HA.GL đá với đội hình 3-5-2 nhưng lại chưa thi đấu thuần thục kể cả khi họ hơn người. Ngoài ra, họ đã rối khi chúng tôi đưa Tấn Tài vào đá ở giữa (từ nửa cuối hiệp 2-PV), tiếc rằng các tiền đạo của chúng tôi đã không tận dụng được các cơ hội ngon ăn. Tôi chỉ hài lòng về kết quả trận đấu, còn lối chơi thì không”, HLV Hoàng Anh Tuấn bên phía K.KH nhận xét sau trận đấu.

Ngoài ra, những sự điều chỉnh nhân sự, lối chơi của HLV Choi Yoon Gyum cũng không tạo ra sự đột biến trong lối chơi. Các cầu thủ vẫn thi đấu rập khuôn, bế tắc, bóng thường cứ câu bổng vào trung lộ để các tiền đạo tác chiến mà thiếu những miếng đánh mang tính đột phá trong lối chơi.

Trong khi đó, mặc dù thế trận đã theo ý mình nhưng các chân sút của K.KH cũng chẳng tạo được dấu ấn nào. Quá thất vọng trước sự yếu kém của các tiền đạo, HLV Hoàng Anh Tuấn phải thay cả cặp tiền đạo đá chính và gia cố cho tuyến dưới nhằm bào toàn tỷ số.

Ngoài ra, mặc dù chơi thiếu người, nhưng những sự thay đổi nhân sự, lối chơi đã giúp các cầu thủ K.KH cầm cự, tạo được một vài tình huống sóng gió trước khung thành HA.GL trong những tình huống phản công. Nhưng tiếc là các chân sút của họ không tận dụng được. Mặc dù vậy kết quả trên cũng làm hài lòng các cầu thủ và BHL đội khách.

Cao Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục