Hòa nhàn nhã, Nhật Bản và Honduras dắt tay nhau vào tứ kết

01:45 Thứ năm 02/08/2012

Với kết quả hòa không bàn thắng sau 90 phút tại City of Coventry, Olympic Nhật Bản và Olympic Honduras đã nhẹ nhàng dắt tay nhau vào tứ kết.

Trước khi lượt cuối của bảng D này diễn ra, nếu như Olympic Nhật Bản đã nắm chắn chiếc vé đi tiếp thì Olympic Honduras cần phải chờ kết quả ở trận đấu còn lại giữa Olympic Tây Ban Nha với Olympic Ma Rốc để xác định vận mệnh của mình.

Nhật Bản gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát của Honduras. Ảnh: Getty.

Đội bóng châu Mỹ đã có hiệp một đáng khen ngợi. Trong ít phút đầu trận, lần lượt Antony Lazano và Jerry Bengston đều có cơ hội ghi bàn song thủ thành Olympic Nhật Bản Shuichi Gonda đã xuất sắc cản phá thành công. Đến phút 43, hậu vệ đang thi đấu cho Wigan Maynor Figueroa phải ôm đầu tiếc nuối khi cú đá phạt tuyệt đẹp của anh cũng bị thủ môn đội bóng xứ mặt trời mọc cản phá.

Bước sang hiệp 2, HLV Takashi Sekizuka phải có một số chấn chỉnh và ngay lập tức phát huy hiệu quả. Olympic Nhật Bản dần tạo ra nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Cơ hội đến với Takashi Usami hay Kensuke Nagai nhưng cả hai đều không thể tận dụng được. Trong ít phút cuối, các chiến binh Samurai tạo ra tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu nhưng Kazuya Yamamura lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0, kết quả đủ để hai đội có thể nở nụ cười. Olympic Nhật Bản kiêu hãnh bước vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng D, đối thủ sắp tới của họ là Olympic Ai Cập. Trong khi đó, Olympic Honduras có quyền hài lòng với vị trí thứ 2 và mọi thứ hứa hẹn đầy chông gai cho thầy trò HLV Luis Suarez bởi ở tứ kết, Olympic Brazil đang chờ họ.

Đội hình thi đấu:

Olympic Nhật Bản: Gonda; Tokunaga, Yoshida, Sakai, Suzuki; Ohgihara; Higashi, Kiyotake, Yamaguchi, Nagai; Otsu

Olympic Honduras: Mendoza; Leveron, Velasquez, Lopez, Figueroa; Peralta, Martinez; Mejia, Espinoza, Najar; Bengston

Kết quả loạt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam Olympic:

Ngày 1/8

Brazil 3 - 0 New Zealand
Ai Cập 3 - 1 Belarus
Nhật Bản 0 - 0 Honduras
Tây Ban Nha 0 - 0 Ma Rốc
Mexico 1 - 0 Thụy Sỹ
Hàn Quốc 0 - 0 Gabon

Ngày 2/8

Senegal 1 - 1 UAE
Vương quốc Anh 1 - 0  Uruguay
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục