Hòa M.U 1-1, Real dính "lời nguyền" khủng khiếp

08:19 Thứ năm 14/02/2013

Trong lịch sử những lần “phó hội” đấu trường châu Âu, Real Madrid chưa bao giờ “thoát chết” sau khi đã hòa 1-1 ở lượt đi tại sân nhà Bernabeu.

Sau khi bị M.U cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League sáng nay tại sân nhà Bernabeu, HLV Mourinho của Real Madrid vẫn “mạnh miệng” tuyên bố cơ hội lấy vé ở trận lượt về chia đều cho cả hai đội.

Còn ngôi sao Ronaldo lớn tiếng cho rằng đội bóng Hoàng gia sẽ đánh bại Quỷ đỏ ở trận lượt về dù phải mang thân đi làm khách ở Old Trafford.

Thế nhưng, sự tự tin đó của thầy trò HLV Mourinho không khỏa lấp được nỗi lo của các CĐV Real. Bởi lẽ, đội bóng con cưng của họ đang đối diện với “lời nguyền” khủng khiếp từ lịch sử.

Thật vậy, ở sân chơi lục địa già, Real có tổng cộng 4 lần hòa 1-1 ở trận lượt đi tại Bernabeu và cả 4 lần đó họ đều bị loại ở trận lượt về.

Lần đầu tiên là ở Cúp châu Âu (tiền thân của Champions League ngày nay) mùa 1975-1976, Real đã hòa Bayern 1-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân Bernabeu. Và sau đó, họ để thua đội bóng Đức 0-2 tại trận lượt về trên sân Olympiastadion và bước ra bên lề cuộc chơi.

Hơn 10 năm sau, ở bán kết Cúp châu Âu mùa 1987-1988, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại hòa PSV Eindhoven 1-1 ở trận lượt đi tại Bernabeu. Để rồi bi kịch lặp lại với họ khi hòa 0-0 đội bóng Hà Lan ở trận lượt về. Với luật bàn thắng sân khách, PSV Eindhoven giành quyền vào chung kết bỏ lại nỗi ngậm ngùi cho Real.

Một năm sau, cũng tại bán kết Cúp châu Âu mùa 1988-1989, nỗi đau lại tái lập ở Bernabeu khi Kền kền trắng bị AC Milan của bộ ba “Hà Lan bay” Van Basten, Gullit và Rijkaard cầm chân với tỷ số 1-1 ở lượt đi. Sau đó ở trận lượt về, Real bị đội chủ sân San Siro nghiền nát với tỷ số 5-0.

10 năm sau, “lời nguyền” lại tìm tới đội bóng Hoàng gia ở tứ kết Cúp châu Âu mùa 1998-1999, khi họ hòa Dynamo Kiev của Shevchenko với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi tại Bernabeu. Và sau đó, Real cay đắng rời cuộc chơi khi để thua 0-2 trên đất Ukraine trong một trận đấu mà Sheva ghi cả 2 bàn thắng cho Dynamo Kiev.

Giờ thì Real của Mourinho cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự. Liệu họ có xóa được "lời nguyền" ở trận lượt về tại Old Trafford của M.U vào sáng ngày 6.3 (giờ Việt Nam) hay không?

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục