Hỏa lực của ĐT Việt Nam trận gặp Ấn Độ

06:51 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đang sở hữu những nhân tố chất lượng trên hàng công, sẵn sàng bùng nổ trước Ấn Độ trong màn đọ sức vào chiều nay (12/10).

Vào lúc 18h00 hôm nay 12/10, ĐT Việt Nam sẽ bước vào màn đọ sức cùng Ấn Độ ở dịp FIFA Days tháng 10. Trước cuộc đối đầu, HLV Kim Sang-sik không giấu ý định cho các học trò chơi tấn công trước đối thủ. Trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi sẽ được chơi trên sân nhà Thiên Trường. Mong rằng CĐV sẽ đến sân đông đảo và ĐT Việt Nam phải nỗ lực cống hiến trận đấu đẹp nhất. Tôi đang làm tất cả những gì có thể để tạo ra nguồn động lực cho cầu thủ. Hy vọng toàn đội sẽ mang lại niềm vui cho NHM".

Mong muốn đó của ông thầy 48 tuổi sẽ gặp phần nào bất lợi khi chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Dẫu vậy, nhà cầm quân đến từ xứ Kim Chi cũng không quá lo lắng khi khẳng định: "Tiến Linh và Việt Anh chưa đạt đủ 100% thể trạng, họ vẫn đang chấn thương. Không quan trọng là ai sẽ thi đấu vào ngày mai, toàn đội vẫn hướng tới kết quả tốt nhất. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ còn lại đủ sức để đảm đương những yêu cầu mà tôi đề ra”.

Vậy đâu sẽ là hỏa lực quan trọng được chờ đợi sẽ lập công cho Những chiến binh Sao Vàng trước đại diện Nam Á ở trận đấu tới.

1. Mũi nhọn Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào đang cho thấy sự tiến bộ rất lớn trong thời gian gần đây nhờ được thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB Bình Dương tại V.League. Vừa qua, ở trận giao hữu kín trước Nam Định, anh đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng. HLV Kim Sang-sik cũng đánh giá rất cao nhân tố 21 tuổi.

Bùi Vĩ Hào được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

Trong trường hợp Tiến Linh không thể ra sân, Vĩ Hào là sự thay thế xứng đáng vào lúc này. Khả năng chọn vị trí tốt, sự tinh quái, dứt điểm đa dạng hứa hẹn giúp chân sút quê An Giang tạo ra sự khác biệt trước Ấn Độ.

2. Cánh trái với Đình Bắc hoặc Văn Quyết

Ở hành lang trái, Nguyễn Đình Bắc sẽ là mũi nhọn nguy hiểm mà HLV Kim Sang-sik có thể đặt niềm tin. Cầu thủ sinh năm 2004 đang dần trưởng thành trong màu áo CAHN. Tốc độ, kỹ thuật với những pha đi bóng khéo léo, đặc biệt là khả năng dứt điểm quyết đoán, táo bạo là điểm mạnh của sao mai xứ Nghệ. Ấn Độ có nhiều cái tên cao to nhưng sẽ xoay trở chậm và đó là cơ hội để nhân tố 20 tuổi tỏa sáng.

Nguyễn Đình Bắc đang ngày càng tiến bộ.

Nếu không sử dụng Đình Bắc thì Văn Quyết cũng là một sự lựa chọn tốt. Kinh nghiệm thi đấu dày dặn sẽ giúp 'Quyết Rừng' tận dụng những khe hở của đối thủ, dù là nhỏ nhất để khai thác. Các tình huống đưa bóng vào khe hở giữa trung vệ và hậu vệ phải của đối thủ sẽ mang đến cơ hội cho các tiền đạo cánh trái của ĐT Việt Nam làm nên sự khác biệt.

3. Cánh phải có Quang Hải hoặc Văn Toàn

Phía hành lang đối diện, Nguyễn Quang Hải dù khá im tiếng trong giai đoạn gần đây nhưng vẫn là cái tên được kỳ vọng. Những pha đi bóng lắt léo từ biên vào trung lộ rồi chuyền hoặc dứt điểm bằng chân trái của nhân tố sinh năm 1997 đã nhiều lần tạo ra nét đột biến.

Nguyễn Quang Hải có khả năng gây đột biến cao.

Quang Hải sẽ dễ ghi bàn hơn Văn Toàn bởi tầm hoạt động của anh khá trực diện với khung thành đối phương so với người đồng đội. Trong khi đó, nếu sử dụng cầu thủ đang thuộc biên chế Nam Định, những pha đi bóng của cựu sao HAGL sát xuống đường biên ngang rồi trả ngược ra tuyến 2 có thể khiến đối thủ bị rối loạn.

Nhìn chung, trước một Ấn Độ khá ngang sức, thậm chí bị đánh giá thấp hơn, ĐT Việt Nam đang có nhiều hỏa lực, với sự đa dạng để có thể xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Danh Nguyễn | 06:51 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục