Hòa Đan Mạch, Italia vẫn bất bại ở vòng loại: Osvaldo tỏa sáng - người vui, kẻ buồn

15:41 Chủ nhật 13/10/2013

Sau một năm, Pablo Osvaldo mới trở lại đá chính cho Italia và cũng thật tuyệt vời khi anh tỏa sáng rực rỡ. Dĩ nhiên, người vui nhất không ai khác ngoài HLV Cesare Prandelli. Thế nhưng, cũng có khối kẻ lấy làm buồn trong cuộc chiến tranh suất trên hàng công Azzurri.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Prandelli thất vọng vì không thể sử dụng Mario Balotelli trước Đan Mạch, nhưng điều an ủi là Osvaldo đã kịp thời khỏa lấp khoảng trống này bằng màn trình diễn hết sức ấn tượng tại Copenhagen. Cứ nhìn cái cách tiền đạo mang biệt danh Simba này xử lý bóng điệu nghệ và dứt điểm đẳng cấp như thế nào ở bàn mở tỷ số đủ để thấy anh vẫn rất cần thiết cho đội tuyển. Trong số các tiền đạo hiện nay của bóng đá Italia nói chung và Azzurri nói riêng, không ai có những phẩm chất một trung phong thực thụ như Osvaldo. Kỹ thuật, sức mạnh, đánh đầu, nhạy cảm ghi bàn, Osvaldo thực sự là nhân vật trung tâm trong các cuộc tấn công của đội bóng áo thiên thành đêm thứ Sáu. Anh chạm bóng 36 lần, tung ra 2 cú sút, 3 lần phối hợp bật tường, 1 đường chuyền dài chính xác, có 4 đường kiến tạo cơ hội (1 thành bàn).

Pablo Osvaldo

Bị loại khỏi danh sách tham dự Confederations Cup hồi mùa hè vì kỷ luật, Osvaldo vừa có bàn thắng thứ 4 cho Italia và cũng là pha lập công thứ 4 ở vòng loại World Cup, sánh ngang Balotelli. Hiển nhiên, Simba càng gây ấn tượng bao nhiêu thì cơ hội dành cho những Alberto Gilardino, Giuseppe Rossi, ít nhất vào thời điểm hiện tại, càng bị thu hẹp bấy nhiêu. Osvaldo rõ ràng đáng tin cậy hơn hẳn một Rossi có tiền sử chấn thương và không chơi cho ĐTQG suốt 2 năm qua.

Khi Balotelli trở lại, anh có thể được xếp đá cặp với Osvaldo, điều từng xảy ra ở trận lượt đi Italia thắng Đan Mạch 3-1. Nhưng như thế cũng có nghĩa hàng công đội tuyển càng thêm chật chội bởi Prandelli vẫn còn rộng cửa cho Totti, Gilardino, El Shaarawy, Rossi, Giovinco, Gabbiadini, Insigne… Quả là một cơn đau đầu khi chọn tiền đạo cho VCK World Cup!

Hiệu suất của các tiền đạo cho Azzurri:

  Bàn Trận Tỷ lệ
Balotelli 11 26 0,42
Osvaldo 4 11 0,36
Gilardino 19 57 0,33
Insigne 1 3 0,33
Destro 1 4 0,25
Rossi 6 27 0,22
El Shaarawy 1 10 0,10
Giovinco 1 17 0,05
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục