Hòa Barca, Chicharito và đồng đội ngậm ngùi chia tay Champions League

04:57 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù chơi rất hay và có được trận hòa với Barcelona, Bayer Leverkusen của tiền đạo Chicharito vẫn phải ngậm ngùi chia tay đấu trường Champions League danh giá.

Nỗi tiếc nuối của Leverkusen. Ảnh: Internet.

Tiếp Barcelona ở Bay Arena, mục tiêu duy nhất của Leverkusen là chiến thắng, đồng thời chờ đợi AS Roma bị BATE Borisov cầm chân trong trận đấu cùng giờ.

Barca thì đã hết động lực thi đấu khi đã đi tiếp với tư cách đội đầu bảng. Bởi thế, họ hành quân đến đất Đức với khá nhiều tài năng trẻ như El Haddadi, Sandro Ramirez, Sergi Samper hay Wilfrid Kaptoum. Những Neymar, Suarez, Iniesta đều không có trong đội hình xuất phát.

Leverkusen tấn công mạnh mẽ, thậm chí là chơi trên chân, nhưng Barca mới là đội có bàn mở tỉ số đầy đẳng cấp do công của Lionel Messi sau đường kiến tạo tuyệt vời của Ivan Rakitic phút 20.

Và chỉ 3 phút sau, từ đường chuyền của Calhanoglu, Chicharito đã tỏa sáng giúp Leverkusen có bàn gỡ. Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà lại tràn lên tấn công mạnh mẽ khiến Barca gặp vô vàn khó khăn.

Đặc biệt trong 45 phút hiệp 2, đội bóng của HLV Luis Enrique không thể tung ra một cú sút nào. Trong khi đó, Leverkusen tấn công dồn dập, tung ra đến 15 pha dứt điểm.

Phải thừa nhận may mắn đã không đứng về phía Leverkusen. Rất nhiều cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, nhưng Bellerabi, Calhanoglu, Kiessling,... đều bỏ lỡ đáng tiếc. Thêm vào đó, sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen đã giúp Barcelona có được trận hòa 1-1 đầy nhọc nhằn.

Càng tiếc nuối hơn cho Leverkusen khi ở trận đấu cùng giờ, AS Roma bất ngờ bị BATA Borisov cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng. Như vậy, dù cùng điểm với Roma nhưng có thành tích đối đầu kém hơn, Leverkusen đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League, nhìn Barcelona và đại diện nước Ý đi tiếp ở bảng E.
 

Đội hình ra sân:

Leverkusen: 1 Bernd Leno 4 Jonathan Tah 13 Roberto Hilbert 18 Wendell 21 Omer Toprak 10 Hakan Calhanoglu 23 Christoph Kramer 38 Karim Bellarabi 44 Kevin Kampl 7 Javier Hernandez 14 Admir Mehmedi

Barca: 1 Marc-Andre ter Stegen 15 Marc Bartra 18 Jordi Alba 21 Adriano 23 Thomas Vermaelen 4 Ivan Rakitic 26 Sergi Samper 34 Wilfrid Kaptoum 10 Leo Messi 17 Munir El Haddadi 19 Sandro Ramirez

 

M.T | 04:41 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục