Hoà Arsenal, Sunderland trốn chạy “cửa tử” thành công

03:45 Thứ năm 21/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Arsenal đã bị Sunderland cầm hoà với tỷ số 0-0 trong trận đấu bù vòng 33 giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc rạng sáng ngày 21/04.

Arsenal bất lực trước khung thành Sunderland. Ảnh: Internet.

Trong hiệp 1, Arsenal nhờ lợi thế được chơi trên sân nhà nên tỏ ra áp đảo so với đội khách. Họ dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và tạo ra nhiều pha hãm thành đáng chú ý. Thống kê cho thấy, Pháo thủ tung ra đến 11 cú sút về khung thành Sunderland. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi.

Báo Daily Mail phân tích, lối chơi của Arsenal và cách họ tạo ra cơ hội không hề thay đổi so với những trận đấu trước đó. Dù vậy, các chân sút của chủ nhà lại dứt điểm quá kém khi chỉ có ba tình huống đưa bóng đi trúng đích. Rõ ràng, yếu tố này cần được ê-kíp huấn luyện của đội chủ sân Emirates chấn chỉnh lại.

Trong khi đó, Sunderland cũng không mạo hiểm dâng cao đội hình. Họ chơi lùi sâu và tạo ra bức tường phòng ngự hai lớp kín kẽ, đồng thời chực chờ cơ hội từ việc đối phương sơ sẩy để phản công. Đây là cách tiếp cận trận đấu hợp lý vì Sunderland vẫn đang có lợi thế về điểm số so với nhóm rớt hạng khi hơn 2 điểm.

Sau giờ nghỉ, hai đội cống hiến cho khán giả một thế trận rất cởi mở. Sunderland bất ngờ đẩy cao đội hình và đặt khung thành Arsenal trong thế bị đe doạ nghiêm trọng. Các tình huống nguy hiểm được họ tạo ra không ít lần khiến các cổ động viên có mặt trên sân Emirates phải thót tim. Trong khi đó, Pháo thủ cũng không chịu kém cạnh.

So với hiệp 1, những miếng đánh của chủ nhà Arsenal tỏ ra sắc bén hơn. Tuy nhiên, các cơ hội được đội bóng của HLV Arsene Wenger tạo ra đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Dù vậy, phải nói thêm Sunderland đã có một hiệp hai thi đấu rất xuất sắc khi hàng thủ chơi tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt trong suốt 90 phút.

Theo đó, tỷ số hoà 0-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với Arsenal, việc chỉ giành được 1 điểm khiến họ hết cơ hội đua tranh với Manchester City để giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Còn Sunderland, kết quả này vừa đủ giúp “Mèo đen” trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Cazorla, Wilshere, Ozil, Alexis, Giroud

Sunderland: Pantilimon, Jones, Van Aanholt, O'Shea, Coates, Cattermole, Larsson, Johnson, Graham, Defoe, Wickham

Bảng xếp hạng Premier League
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục