Hồ sơ tuyển Bỉ trước thềm EURO: Bây giờ hoặc không bao giờ

21:49 Thứ sáu 11/06/2021

TinTheThao.com.vnĐúng như nhận định của Jose Mourinho, không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào của tuyển Bỉ tại kỳ đại hội năm nay.

HLV 

Tuyển Bỉ đang được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Tây Ban Nha Roberto Martinez. Đây là năm thứ 5 cựu thuyền trưởng Swansea, Wigan và Everton lèo lái đội tuyển xứ sở socola. Giải đấu lớn duy nhất của ông từ năm 2016 là vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, nơi Martinez cùng các học trò đoạt vị trí thứ 3 chung cuộc.

Trong ban huấn luyện tuyển Bỉ còn có 1 cái tên đặc biệt là Thierry Henry. Huyền thoại nắm giữ kỷ lục săn bàn mọi thời đại của Arsenal trở lại với vai trò trợ lý cho Martinez.

Ngôi sao nổi bật

Với phong độ tụt dốc của Eden Hazard, "bom tấn Real Madrid" không còn là nguồn cảm hứng lớn nhất trong thành phần ĐTQG dự vòng chung kết EURO 2020. Kevin De Bruyne hiện tại mới là niềm hy vọng hàng đầu của tuyển Bỉ.

Hồ sơ tuyển Bỉ trước thềm EURO: - Bóng Đá

De Bruyne kịp hồi phục.

Nhạc trưởng 29 tuổi xui xẻo sớm rời sân ở chung kết Champions League, nhưng đã kịp hồi phục và hội quân cùng các đồng hương. Sở hữu nhãn quan phi thường cùng các đường kiến thiết đột biến, De Bruyne vừa ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020/21 năm thứ 2 liên tiếp.

Sát cánh cùng trụ cột Manchester City là chân sút chủ lực trong đội hình Inter Milan đăng quang Serie A - Romelu Lukaku. Ở phòng tuyến, tuyển Bỉ có "bùa hộ mệnh" trong khung gỗ - Thibaut Courtois.

Thành tích EURO

Bỉ lần đầu giành quyền góp mặt ở 1 vòng chung kết EURO vào năm 1972 và về đích thứ 3. Ngay lần tiếp theo, Bỉ tiến vào chung kết và chỉ thua Tây Đức ở chung kết EURO 1980. 

2 cột mốc hứa hẹn lại nối tiếp bằng vòng lặp đáng quên. Bỉ bị loại ngay vòng bảng EURO 1984 và không có vé dự 3 kỳ chung kết tiếp theo. Đến năm 2000, kịch bản sớm dừng bước tái lập và Bỉ lại vắng mặt ở 3 vòng chung kết kế tiếp.

5 năm trước, Bỉ tái xuất ngày hội lớn, vào tứ kết trước khi bất ngờ bị Xứ Wales loại. EURO 2020 được đánh giá là cơ hội không được phép bỏ lỡ của nhiều thành viên thế hệ vàng tuyển Bỉ đang đạt độ tuổi đỉnh cao sự nghiệp.

Hồ sơ tuyển Bỉ trước thềm EURO: - Bóng Đá

 Thế hệ vàng tuyển Bỉ.

Bây giờ hoặc không bao giờ

Đúng như nhận định của Jose Mourinho, không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào của tuyển Bỉ tại kỳ đại hội năm nay. Martinez mang đến EURO 2020 lực lượng vượt ngưỡng 1.000 lần khoác áo ĐTQG tổng cộng.

Chinh chiến bên nhau từ khi còn rất trẻ, các nhân tố chủ chốt trong đội hình Bỉ lúc này nên tích lũy đủ bản lĩnh trận mạc phải có. Với thế hệ vàng lừng lẫy châu Âu, đây có thể là thời cơ không bao giờ xuất hiện lại.

Trọn bộ bàn thắng của Romelu Lukaku tại World Cup:

 
Phụng Sồ | 20:51 11/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục