Hồ sơ 'bom tấn' mùa hè của Juventus: Paulo Dybala

19:31 Thứ sáu 05/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Juventus đã chính thức chiêu mộ thành công Paulo Dybala từ Palermo. Liệu cầu thủ mới 22 tuổi này có gì đặc biệt để nhà ĐKVĐ Serie A phải chi ra số tiền lên đến 40 triệu euro?

Tên: Paulo Dybala
CLB: Juventus
Ra mắt Serie A: 03 tháng Chín 2012 v SS Lazio
Vị trí: Tiền vệ tấn công, tiền đạo
Quốc tịch: Argentina
Ngày tháng năm sinh: 15/11/1993
Chân thuận: trái
Chiều cao: 177cm

Họ nói gì về Dybala?

"Tôi nhận được nhiều lời đề nghị cho Dybala từ Milan, Inter và Juventus tại Ý cùng nhiều đội bóng nước ngoài, nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã chọn được đội bóng tốt nhất cho mình. Dyala là một Lionel Messi mới, và cậu ấy sẽ tìm được ở Juve những đồng đội có cùng ngôn ngữ," Maurizio Zamparini, chủ tịch Palermo cho hay.

"Paulo Dybala là một cầu thủ chất lượng. Dybala còn rất trẻ, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ sớm trở thành một cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới," Roberto Mancini, HLV FC Internazionale Milano nhận xét.

Tiểu sử

Paolo Dybala sinh ra tại Laguna Larga, Argentina. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ thị trấn quê nhà Instituto AC Córdoba. Ở tuổi 15, Dybala đã mất cha và phải ngủ ở tại phòng riêng của CLB.

Dybala bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở tuổi 17 và nhanh chóng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Córdoba - vượt qua kỷ lục của siêu sao Argentina Mario Kempes. Mùa đó, anh ghi đến 17 bàn thắng trong 38 trận. Dybala chính thức khoác áo Palermo vào năm 2012.

Phong cách chơi?

Paolo Dybala là mẫu tiền đạo hiện đại. Anh chơi bóng tựa như siêu sao Lionel Messi nhờ sở hữu tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm, kiến tạo tuyệt vời.

Hình mẫu của Dybala?

Paolo Dybala thường được so sánh với người đồng hương Lionel Messi. Tuy nhiên, Diego Forlán thì cho rằng Dybala giống Sergio Agüero hơn, trong khi cựu tiền vệ Palermo Enzo Maresca thừa nhận Dybala khiến anh liên tưởng đến Vincenzo Montella.

Thành tích mùa này

Dybala đã gây sốt trong một thời gian dài khi liên tục tỏa sáng cùng Palermo. Anh có được  13 bàn thắng và 10 đường kiến tạo ở Serie A mùa này. Trước khi chính thức đến Juventus, ngôi sao người Argentina được rất nhiều CLB quan tâm như Arsenal, Man United, Milan, Inter. Tờ La Gazzetta dello Sport gọi Dybala là 'Vua Midas'.

Dybala nói gì khi đến Juve?

"Khi rời Palermo, tôi sẽ phải chia tay biển cả và những đàn cá. Tuy nhiên, chơi tại UEFA Champions League là giấc mơ của mọi cầu thủ, trong đó có tôi, tôi không thể phủ nhận điều này. Giấc mơ đó bây giờ đã trở thành sự thật."

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục