Hô quyết tâm vô địch, Sông Lam Nghệ An làm thật hay chỉ nói chơi?

13:41 Thứ ba 30/07/2013

Vừa qua rất nhiều ý kiến phản ánh việc SLNA tái phát bệnh cũ “sợ” vô địch khi họ quyết định cho mượn tiền đạo chủ lực Công Vinh đúng vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Tuy nhiên, cả cầu thủ lẫn HLV SLNA mới đây lại đều chính thức phát đi thông điệp quyết tâm vô địch.

Hội CĐV quyên tiền để giúp CLB mua cầu thủ

“Chú nói với các cháu SLNA ở đây, chú đã hỏi bác Viễn (ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF-PV) là tiền thưởng cho đội vô địch là được bao nhiêu, thì được khẳng định là đội vô địch sẽ nhận được khoảng 7 tỷ đồng gồm tiền thưởng của VPF, VFF và tiền quảng cáo. Đó nhé, SLNA lâu nay rất thiếu tiền, thì tại sao ta không cố gắng hết mình để vô địch và nhận lấy số tiền thưởng đó chia nhau.

Tính sơ sơ nếu chia đều thì mỗi cháu cũng bỏ túi được khoảng 120 đến 150 triệu đồng tiền thưởng. Vậy còn có lý do gì mà các cháu không cố lên để giành lấy 7 tỷ kia trong khi cơ hội của SLNA đang rất lớn”,
đó là những lời tâm sự của ông Trần Hữu Thuật, Hội trưởng Hội CĐV SLNA trên toàn quốc, trong buổi giao lưu gặp mặt chia tay tiền đạo Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu vào sáng ngày 28/7 vừa qua.

SLNA có thực sự nghiêm túc với mục tiêu đoạt chức vô địch V-League 2013 sau khi đã cho mượn chân sút số một của mình? Ảnh: VSI

Về phần mình, những cầu thủ SLNA có mặt hôm đó đều quyết tâm đồng lòng cho mục tiêu vô địch V-League, đúng như lời phát biểu của đội trưởng Trọng Hoàng: “Các cầu thủ SLNA sẽ quyết tâm thi đấu hết sức mình để mang lại chiếc Cúp vô địch về xứ Nghệ, mang lại vinh quang cho các khán giả yêu đội bóng SLNA trong cả nước”.

Đối với CĐV yêu mến SLNA, nếu đội bóng xứ Nghệ cán đích ở vị trí thứ nhì tại mùa giải 2013 thì đấy sẽ là một thất bại khó có thể bào chữa, bởi với đội ngũ khán giả cuồng nhiệt và đông đảo nhất nhì cả nước như thế thì chỉ có chiếc Cúp vô địch mới thỏa mãn được đam mê và tình yêu của họ.

Song có một thực tế không thể phủ nhận là SLNA đang ở giải đoạn “ăn bữa sáng lo bữa tối”, nhất là thời điểm khi mùa giải sắp kết thúc cũng là lúc sẽ có rất nhiều trụ cột hết hạn hợp đồng. Không nói đâu xa, cuối mùa giải năm 2012, SLNA tưởng như đã phải chia tay hàng loạt trụ cột là Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng, Văn Bình, Quang Tình…

Tuy nhiên, vào phút chót, nhờ mối quan hệ với các doanh nhân thành đạt ở Nghệ An, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã kêu gọi được khoản tiền gần 5 tỷ đồng để giữ chân các cầu thủ nói trên. Dù vậy, số tiền đó chỉ có thể gia hạn hợp đồng với các cầu thủ này đến ngày 31/8 sắp tới, tức là sau thời điểm này, đội bóng xứ Nghệ lại đứng trước nguy cơ bị khủng hoảng lực lượng.

Hiểu được nỗi khổ của những người làm bóng đá SLNA, Hội CĐV nơi đây đã có kế hoạch cùng chung tay với lãnh đội giữ chân cầu thủ với một kế hoạch táo bạo và có thể là vô tiền khoáng hậu của bóng đá Việt Nam.

“Vào đầu tháng 8 tới, Hội CĐV SLNA sẽ lập riêng một tài khoản và kêu gọi các doanh nhân, công ty, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ trên khắp mọi miền đất nước cùng góp tiền để hỗ trợ đội bóng gia hạn hợp đồng với Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Quang Tình, Đình Đồng, Văn Bình… ”, ông Trần Hữu Thuật cho biết.

Ông Thuật còn dí dỏm nói thêm: “Mỗi CĐV nhịn 3 bữa ăn sáng thì sẽ đủ tiền để mua được vài trụ cột sắp hết hợp đồng, phần còn lại sẽ nhờ các doanh nghiệp chung tay vào. Như thế chúng ta sẽ có đủ 11 cầu thủ ở lại phục vụ đội bóng quê hương”.

SLNA có bao nhiêu cơ hội vô địch

Khi V-League 2013 chỉ còn 5 vòng đấu nữa là hạ màn, cơ hội vô địch hiện đang được chia đều cơ hội cho 4 đội đầu bảng SLNA, HN.T&T, SHB.ĐN và HAGL. Khoảng cách của các đội trên bảng tổng sắp là không quá lớn, nhưng HA.GL đang yếu thế hơn khi kém đội đầu bảng đến 4 điểm.

Lợi thế lớn nhất trong cuộc đua lại thuộc về SLNA. Đội bóng xứ Nghệ không chỉ đang xếp đầu bảng mà họ đang được hưởng lợi từ lịch thi đấu. Cụ thể, SLNA còn 2 trận cầu trên sân Vinh với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là HN.T&T và SHB.ĐN, trong khi 3 trận sân khách còn lại của họ là gặp B.BD, XMXT.SG và Đồng Nai.

Nói là lợi thế cho SLNA vì ở mùa bóng năm nay, họ chưa thua trận đấu nào trên sân Vinh. Do đó, nếu SLNA kiếm trọn 6 điểm trong 2 lượt trận gặp các đội bóng của bầu Hiển là HN.T&T và SHB.ĐN thì đội bóng xứ Nghệ đã cầm chắc 80% chức vô địch trong tay.

Bản thân HLV Hữu Thắng cũng khẳng định: “Bất kỳ đội bóng nào cũng đều mong muốn sẽ vô địch để 10, 20 năm sau vẫn còn ghi nhớ đến đội vô địch. Còn về chuyện tiền nong khi đi nước ngoài thi đấu tôi nghĩ không phải là vấn đề, vì sẽ có nhiều nhà tài trợ cho đội bóng đi thi đấu. Mục tiêu vô địch là điều chúng tôi hướng đến”.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục