HLV Xuân Thành Sài Gòn: 'Cầu thủ vừa đá vừa sợ'

09:27 Thứ hai 15/04/2013

Bức xúc với trọng tài về tình huống bắt phạt đền đội nhà, ông Trần Tiến Đại còn cho rằng ban tổ chức sân thiếu trách nhiệm, không kiểm soát được lượng CĐV vào sân.

HLV Trần Tiến Đại bức xúc trong phòng họp báo sau trận. Ảnh: Đức Đồng.

Bị cấm chỉ đạo vì án phạt, HLV Trần Tiến Đại của Xuân Thành Sài Gòn phải ngồi trên khán đài xem các học trò thi đấu, nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý Liêm Thanh. Không có thầy ở băng ghế huấn luyện nhưng các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn chơi một trận đấu rất tốt. Họ phòng ngự chủ động khiến cỗ máy chiến thắng SLNA lâm vào bế tắc.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn quyết định cho SLNA hưởng quả phạt đền ở phút 84. Bức xúc vì tình huống gây tranh cãi, HLV Trần Tiến Đại gay gắt: “Trọng tài bắt như thế đã phá hoại bóng đá, phá hủy một trận đấu hay”.

“Ở Việt Nam, muốn bóng đá phát triển thì khâu đầu tiên phải đào tạo trọng tài. Tôi không cần nói nhiều về quả 11m ấy, rõ ràng trọng tài đã sai. Suốt trận đấu, trọng tài đã thiên vị đội chủ nhà. Vì thế, chúng tôi không thua cũng phải thua”, ông Đại cay đắng nói tiếp.

Phút 84, từ đường chọc khe của đồng đội, Kavin Bryanbăng xuống tốc độ cao trong khi thủ môn Tấn Trường cũng lao ra bắt bóng. Khi bóng đến gần sát biên, tiền đạo SLNA đẩy bóng đi hết biên ngang ngay trước khi Tấn Trường lao vào chân anh. Ông Hoàng Anh Tuấn dù khuất tầm nhìn, vẫn quyết định thổi phạt Xuân Thành Sài Gòn, trong khi vị trợ lý trọng tài - người có góc quan sát thuận lợi hơn - không phất cờ báo phạm lỗi. Trên chấm 11m, Công Vinh không mắc sai lầm nào để đánh bại Tấn Trường, ấn định tỷ số thắng 1-0 cho SLNA.

Hàng rào bị phá hỏng, CĐV có thể tràn xuống sân Vinh bất kỳ lúc nào. Ảnh: Đức Đồng.

SLNA tiếp Xuân Thành Sài Gòn là trận cầu đinh vòng 5 V-League. Trận đấu diễn ra lúc 17h nhưng khán giả bắt đầu kéo đến sân từ hai tiếng trước đó. Trước khi trận đấu diễn ra, sân Vinh bị vỡ do lượng CĐV quá đông, làm đổ cửa số 6 khán đài C. Cảnh hỗn loạn xảy ra khi số người này chen nhau leo qua hàng rào để lên khán đài.

“Chúng tôi rất tôn trọng khán giả nhưng không hiểu sao ban tổ chức sân lại mở cửa cho khán giả vào tự do như thế. Điều đó gây ra sức ép với cầu thủ chúng tôi vì vừa thi đấu vừa sợ. Tôi cũng đã từ chối bắt tay ông Hồ Văn Chiêm và chỉ khen rằng: 'Anh làm bóng đá hay quá'. Có lẽ do một âm mưu nào đó, việc này sẽ có các quan chức cao nhất của VPF xử lý”, ông Đại tiếp tục những bức xúc.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục