HLV Wenger thừa nhận Arsenal đang khủng hoảng

10:15 Thứ bảy 17/11/2012

Trước trận derby bắc thành London với Tottenham tối nay, HLV Wenger thừa nhận không thể thực hiện được kế hoạch của mình bởi Arsenal đang khủng hoảng bởi nạn chấn thương.

Sau màn trình diễn thất vọng của Arsenal thời gian gần đây, HLV Wenger có kế hoạch sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật của các pháo thu thành London trong trận derby bắc thành London với Tottenham trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp thừa nhận kế hoạch của mình đã bị cản trở bởi hàng loạt cầu thủ của mình như Theo Walcott, Mikel Arteta và Olivier Giroud người vừa trở về từ lượt trận giao hữu quốc tế giữa tuần vừa qua với chấn thương gân kheo.

“Hiện chúng tôi có rất nhiều cầu thủ bị nghi ngờ. Tôi nghĩ rằng Arsenal sẽ cần đến một bác sĩ trong buổi sáng nay. Arsenal đang có rất nhiều cầu thủ trở lại với chấn thương hoặc những tổn thương nhỏ”.

Arsenal đang khủng hoảng

Các pháo thủ thành London cũng sẽ đánh giá tình hình của thủ thành Wojciech Szczesny, người có thể trở lại lần dầu tiên kể từ tháng 9 sau vấn đề ở mắt cá chân trong khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain sẽ tiếp tục được theo dõi sau chấn thương hông.

Vị chiến lược gia người Pháp cũng tiết lộ có kế hoạch sử dụng Bacary Sagna trong trận đấu này sau khi cầu thủ người Pháp trở lại sau chấn thương gãy chân.

Tiền vệ Jack Wilshere cũng sẽ trở lại sau án treo giò trong tận đấu với Fulham và ngôi sao người Anh đã không cho thấy những dấu hiệu xấu sau khi được ra sân trong trận giao hữu với Thụy Điển tại Stockholm.

“Jack đến với Arsenal từ năm 9 tuổi và điều đó trận đấu này có một ý nghĩa rất lớn với cậu ấy mỗi năm. Từ các đội trẻ, sự cạnh tranh giữa Arsenal và Tottenham đã tồn tại”, HLV Wenger cho biết.

“Jack đã không thi đấu trong 17 tháng nhưng thực tế cậu ấy đã có ba hoặc bốn trận đấu mà không có bất kỳ trở ngại nào đáng kể”.

Vị chiến lược gia người Pháp thừa nhận, Arsenal đang đứng trước một cơ hội tốt để có một sự khởi đầu hoàn hảo trong trận đấu tối nay khi các pháo thủ đã liên tục ghi được những bàn thắng ở những trận đấu gần đây: “Mỗi trận derby London luôn rất quan trọng. Chúng tôi đã đánh mất một số điểm trong thời gian gần đây và chúng tôi muốn mình trở lại. Đó là lý do tại sao, đó là một cơ hội tốt để làm điều đó trong trận đấu tối nay”.

“Trong một thời gian, chúng tôi đã giành chức vô địch và Tottenham đã không nằm trong Top 4 trong một thời giai dài, tất nhiên họ đã tiến gần hơn tới nhóm này ở những năm gần đây, nhưng may mắn là chúng tôi luôn kết thúc mùa giải phía trên họ”.

“Chắc chắn kết quả trong hai trận derby có thể ảnh hưởng lớn đến điều kiện tham dự đấu trường Champions League mùa giải năm sau”, HLV Wenger cho biết thêm.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục