HLV Wenger 'cực kỳ hài lòng' với màn ra mắt Tam Sư của Carl Jenkinson

09:18 Thứ sáu 16/11/2012

Chiến lược gia người Pháp đã bày tỏ sự hãnh diện của mình khi chứng kiến cậu học trò trẻ Carl Jenkison có trận đấu ra mắt trong màu áo tuyển Anh với trận đấu giao hữu gặp Thụy Điển cách đây 2 ngày.

Cầu thủ 20 tuổi của Arsenal đã xuất hiện trong 16 phút cuối của trận đấu tại Stockholm, trận đấu mà tuyển Anh đã bị đánh bại với một màn trình diễn 'siêu đẳng' của chân sút Zlatan Ibrahimovic bên phía Thụy Điển.

HLV Wenger tin rằng trận đấu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia sẽ mang lại sự tự tin cho Carl Jenkinson, điều rất cần thiết với mọi cầu thủ trẻ.

Hậu vệ cánh Carl Jenkinson. Ảnh: Internet.

"Tôi cực kỳ hài lòng với Carl vì cậu ấy đã có một màn khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay và trận đấu cho đội tuyển quốc gia là phần thưởng xứng đáng dành cho chàng trai này", HLV Wenger trả lời phỏng vấn. "Hy vọng trận đấu đó sẽ kích thích sự tự tin của Carl".

"Tôi rất hạnh phúc. Đó là một trận đấu khá hấp dẫn. Tuyển Anh đã không đạt được kết quả như ý nhưng với tôi, họ đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Có rất nhiều điểm tích cực có thể đúc rút ra từ trận đấu này cho tuyển Anh".

Về việc Santi Cazorla không được thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha trong trận giao hữu thắng Panama 5-1, HLV Wenger tin rằng điều đó không quan trọng vì Cazorla cần được nghỉ ngơi hơn là vắt sức cho một trận đấu không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn.

"Tôi tin  là cậu ấy không cần thi đấu. Cậu ấy đã bị quá tải với những trận đấu ở đây và tôi thấy vui vì đã có chút thời gian cho Cazorla nghỉ ngơi".

"Mặc dù không hoàn toàn được xả hơi 100% vì cậu ấy phải di chuyển đến 20 tiếng đồng hồ. Đó tất nhiên là điều chúng tôi không hề mong muốn. Luôn có những điều ích lợi hoặc bất lợi từ việc được triệu tập lên tuyển quốc gia. Ít ra thì Cazorla không dính chấn thương và hy vọng cậu ấy sẽ hồi phục sức lực trước ngày thứ Bảy này".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục