HLV Vương Tiến Dũng: "U19 Việt Nam đã chơi dưới sức mình"

13:22 Thứ sáu 10/10/2014

Theo cựu HLV trưởng CLB Thể Công, U19 VN đã thua vì đối thủ ở đẳng cấp hơn hẳn. Tuy nhiên, đây cũng là trận hầu hết các vị trí của U19 VN đã chơi dưới sức mình.

Trước trận đấu, ông Dũng không hy vọng U19 VN có điểm trước U19 Hàn Quốc, mà chỉ mong một trận đấu đẹp mắt, cống hiến người xem. Tuy nhiên, khác hẳn với những gì cầu thủ U19 VN thể hiện ở những giải đấu trước đó, lần này, đoàn quân của HLV Graechen đã lúng túng trong cả tấn công và phòng ngự. Rất nhiều đường chuyền hỏng trong một trận đấu không được phép mắc sai lầm.

HLV Vương Tiến Dũng cho rằng U19 VN không có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U19 châu Á

“Chúng ta có sự khởi đầu tốt trong hiệp 1, nhưng đó là do U19 Hàn Quốc đã thận trọng, chưa vội dâng cao đội hình. Tuy nhiên, trong hiệp 2, U19 VN gần như đã bị vỡ trận trước sức tấn công không thể chống đỡ của U19 Hàn Quốc. Đáng tiếc là ở trận đấu này, nhiều vị trí của U19 VN đã chơi không đúng sức mình. Ngay cả những cầu thủ được kỳ vọng như Công Phượng, cũng đã thi đấu rất mờ nhạt, chỉ còn là cái bóng so với giải U19 ĐNA vừa rồi”, HLV Vương Tiến Dũng nhận xét.

Theo lý giải của HLV Vương Tiến Dũng, ngoài vấn đề tâm lý khi có vẻ cầu thủ U19 VN bị “cóng” trước nhà đương kim vô địch, thì U19 VN không có điểm rơi đúng tại VCK U19 châu Á năm nay. Điều đó được thể hiện rõ ở vấn đề thể lực, khi hầu hết các cầu thủ đã không thể duy trì được tốc độ trong hiệp 2, một số cầu thủ còn đi bộ. Vị trí của Hồng Duy liên tục bị khoét vào và có tới 2-3 bàn thắng xuất phát từ những pha Hồng Duy bị tiền đạo đối phương loại bỏ.

“Tôi thấy U19 VN thi đấu quá nhiều giải trước VCK châu Á. Họ có chuyến tập huấn ở Nhật Bản, sau đó tham dự giải U22 ĐNA, rồi U19 ĐNA. Mục tiêu chính của chúng ta trong năm nay là U19 châu Á, nhưng có vẻ các cầu thủ đã bị mất quá nhiều sức ở những giải trước. Tôi biết một số cầu thủ bị chấn thương nhưng HLV Graechen vẫn mang tới giải này. Đã chấn thương thì làm sao thi đấu đúng phong độ trước các đối thủ được đánh giá cao về mọi mặt như H19 Hàn Quốc, Nhật Bản…Còn về chuyên môn, U19 VN mắc quá nhiều lỗi trong những đường chuyền ở khu vực giữa sân. Hàng thủ cũng mắc sai lầm khi không biết kèm ai, bọc lót chỗ nào. Chúng ta thi đấu hoàn toàn bị động trước một U19 Hàn Quốc làm chủ trận đấu”,ông Dũng phân tích.

Cũng theo cựu HLV CLB Thể Công, U19 Hàn Quốc là đối thủ có đẳng cấp trên U19 Việt Nam, càng thi đấu sự chênh lệch thấy càng rõ. Và khi bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, tinh thần cầu thủ U19 VN xuống thấy rõ. Sau thất bại này, U19 VN sẽ có cái nhìn rõ hơn về sân chơi châu lục-nơi mà họ cần có sự chuẩn bị tốt hơn.

Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục