HLV U19 Việt Nam mặc váy longyi khiến học trò cười ngất

08:50 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều ngày 29/9, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cầu thủ U19 Việt Nam có buổi tham quan chùa vàng Shwedagon ở thành phố Yangon (Myanmar).

Ngày 28/9, U19 Việt Nam đánh bại U19 Hong Kong 3-1 trong trận mở màn vòng loại U19 châu Á. Dù có 3 điểm đầu tiên nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Vào sáng 29/9, đội vẫn có buổi tập nhẹ để thả lỏng và phục hồi. Đến buổi chiều, các cầu thủ được đi tham quan chùa vàng Shwedagon ở cố đô Yangon của Myanmar.

HLV Hoàng Anh Tuấn (áo cam) mặc váy longyi thăm chùa Shwedagon. Ảnh: Internet.

Đây là ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất Myanmar, lưu giữ bốn báu vật thiêng liêng với tín đồ Phật giáo, gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, mảnh áo của Phật Ca Diếp, và tám sợi tóc của Phật Thích Ca. Chùa Shwedagon được xây dựng vào khoảng thế kỳ 6 đến thế kỷ 10, cao đến 98 mét và được dát vàng.

Khi vào chùa, mọi người phải để giày dép bên ngoài và đi chân trần. Cái nắng ở Yangon khiến những phiến đá hoa cương lót trên lối đi trở nên nóng rát, làm không ít các cầu thủ U19 Việt Nam gặp khó khăn.

HLV Hoàng Anh Tuấn và trợ lý Dương Quốc Bình đặc biệt thích thú với chiếc váy truyền thống longyi và đã mặc trong suốt chuyến tham quan, khiến các học trò cười ngất. Longyi là trang phụ cổ truyền của người Myanmar. Đàn ông thì quấn mảnh vải lớn và thắt nút ở đằng trước, còn phụ nữ thì gấp tà lại và khâu ở bên hông.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục