HLV Tuchel khó tái ngộ đa số học trò cũ tại ĐT Anh

14:16 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnNgoại trừ Harry Kane, hầu hết những cầu thủ người Anh từng có cơ hội làm việc cùng HLV Thomas Tuchel đều không có phong độ cao thời gian qua để rồi không được góp mặt tại ĐT Anh.

Thomas Tuchel chính thức dẫn dắt ĐT Anh

Mới đây, HLV Thomas Tuchel chính thức được LĐBĐ Anh bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG nước này. Bản hợp đồng giữa đôi bên kéo dài 18 tháng. Nhà cầm quân người Đức chính thức bắt đầu công việc vào tháng 1 năm sau.

Mục tiêu mà cả HLV Tuchel lẫn LĐBĐ Anh hướng tới chắc chắn không gì khác ngoài chức vô địch World Cup 2026. Không phải tự nhiên mà chiến lược gia sinh năm 1973 lại chiếm được niềm tin lớn đến vậy.

Tuchel chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Anh.

Tài năng cầm quân của ông đã được kiểm chứng trong thời gian qua. Trong đó, đỉnh cao phải kể tới 2 lần liên tiếp ông góp mặt trong trận Chung kết Champions League các mùa giải 2019/20 cùng PSG và 2020/21 cùng Chelsea. HLV Tuchel đưa The Blues trở thành nhà vua của châu Âu chỉ sau 4 tháng làm việc tại đây.

Bản thân HLV Tuchel cũng có rất nhiều kỉ niệm đẹp tại xứ sở sương mù, không chỉ ở khía cạnh bóng đá. Ông ấn tượng với cuộc sống và văn hóa tại đây. Sau khi chia tay Bayern Munich cuối mùa giải trước, HLV 51 tuổi ưu tiên trở lại làm việc tại Anh. Và mong muốn của ông đã trở thành hiện thực.

Trong khuôn khổ Nations League, ĐT Anh tạm thời đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Hy Lạp 3 điểm. HLV Tuchel sẽ có nhiều việc phải làm khi chính thức lên nắm quyền vào tháng 1 tới.

Khó tái ngộ với đa số học trò cũ

Trong sự nghiệp của mình, HLV Tuchel từng làm việc với không ít những cầu thủ người Anh. Trong đó, đặc biệt là quãng thời gian chiến lược gia người Đức dẫn dắt Chelsea.

Được làm việc dưới sự chỉ bảo của HLV Tuchel, những Mason Mount, Reece James, Ben Chilwell tiến bộ vượt bậc và không quá khi nói rằng có những thời điểm họ đạt tới đẳng cấp thế giới. Những cái tên kể trên góp công lớn trong chiến tích vô địch Champions League 2021/22.

Tuy nhiên, cả Mason Mount, Reece James lẫn Ben Chilwell đều sa sút không phanh kể từ ngày HLV Tuchel rời Chelsea 2 năm trước. Những chấn thương dai dẳng là một trong những lý do khiến cả ba đánh mất phong độ và giờ đây không còn là chính mình.

Đã rất lâu rồi bộ ba này không góp mặt tại ĐT Anh. Và nếu tình trạng như trong thời gian qua vẫn tiếp diễn, rất khó để họ có cơ hội tái ngộ HLV Tuchel trong màu áo Tam Sư.

Reece James và Mason Mount sa sút phong độ trầm trọng trong thời gian qua.

Ngoài những cái tên kể trên, một số cầu thủ người Anh khác tại Chelsea từng có cơ hội làm việc với HLV Tuchel gồm Ruben Loftus-Cheek, Trevoh Chalobah, Conor Gallagher, Tammy Abraham, Callum Hudson-Odoi… Trong số này, chỉ Conor Gallagher thường xuyên góp mặt tại ĐT Anh thời gian qua nhưng cũng chỉ sắm vai kép phụ.

Rời Chelsea, HLV Tuchel chuyển tới Bayern Munich. Trong 1 năm rưỡi tại đây, ông dẫn dắt 2 cầu thủ người Anh là Harry Kane và Eric Dier. Cả hai đều được nhà cầm quân người Đức trọng dụng và để lại được những dấu ấn.

Thời gian qua, Harry Kane là cái tên không thể thay thế tại Tam Sư. Và sẽ không có gì bất ngờ nếu anh tiếp tục được HLV Tuchel trọng dụng. Trong khi đó, Eric Dier dù đã gây ấn tượng nhất định với nhà cầm quân sinh năm 1973 nhưng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn góp mặt ở Tam Sư thời gian tới vì bóng đá Anh đang có quá nhiều trung vệ chất lượng.

Minh Khuê | 14:16 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục