HLV Trưởng U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc: Toàn đội đang rất tự tin

17:05 Thứ sáu 06/12/2013

Có mặt tại thủ đô Nay Pyi Taw sáng ngày hôm qua (5-12), Phóng viên đã trực tiếp phỏng vấn HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc ngay khi buổi tập đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam trên SVĐ Paung Loung kết thúc.

HLV Hoàng Văn Phúc trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập của U23 Việt Nam

PV:  Xin ông cho biết, ở buổi tập đầu tiên này, đánh giá của ông ra sao? Điều kiện cơ sở vật chất của SVĐ Paung Loung như thế nào?

HLV Hoàng Văn Phúc: Ở buổi tập đầu tiên này đã bị chậm một chút so với yêu cầu của BHL khi BTC đã bố trí tình nguyện viên dẫn đường nhưng bị đi lạc, nên toàn đội đến sân chậm mất 15 phút so với dự kiến. Nhìn chung cơ sở vật chất tại đây chỉ tạm ổn, mặt sân tương đối bằng phẳng. Chỉ có cỏ hơi cứng. Nhưng tôi cùng các cầu thủ cũng đã chuẩn bị tâm lý khi đến Myanmar vì các cầu thủ của tôi đã được đi thi đấu nhiều nên cũng không có ảnh hưởng gì đáng kể.

PV: Hiện tại U23 đang có 2 trường hợp chấn thương của Huy Hùng và Thanh Hào. Xin ông cho biết khả năng hồi phục của cả hai ?

HLV Hoàng Văn Phúc: Chúng tôi chỉ còn 3 ngày nữa là bước vào trận gặp Bruinei. Tốc độ bình phục của Thanh Hào là rất khả quan, Huy Hùng cũng vậy. Khả năng cả hai có thể ra sân ở trận gặp Singapore.

PV: Vậy ông đã có phương án thay thế khi cả hai cầu thủ này là rất quan trọng?

HLV Hoàng Văn Phúc: Tất nhiên rồi, chúng tôi đều có những phương án dự bị. Chẳng hạn như trung vệ Quế Ngọc Hải và Mai Tiến Thành đều có thể chơi được. Chúng tôi không quá lo lắng với tình trạng chấn thương của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại.

PV: Thời tiết tại Myanmar có khiến U23 gặp khó khăn gì không?

HLV Hoàng Văn Phúc: Tháng trước chúng tôi cũng sang đây thi đấu. Nếu không sang sớm để có thời gian thích nghi, các cầu thủ sẽ bị ngợp vì độ ẩm ở đây lớn hơn Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã quen với thời tiết ở đây vì sang trước 4 ngày. Vì vậy tôi tin rằng cầu thủ của mình sẽ có thể lực tốt.

PV: Liên quan đến trận ra quân gặp Brunei sắp tới, BHL và ông đã tìm hiểu được những thông tin gì về đối thủ này?

HLV Hoàng Văn Phúc: Chúng tôi xem qua băng hình, nhưng lại mờ. Mới đây U23 Brunei đã thắng Indonesia 2-0 nên chúng ta không thể chủ quan trước đối thủ này mà phải tôn trọng họ. Tôi nghĩ Brunei sẽ đá phòng ngự phản công trước U23 Việt Nam và chúng ta buộc phải có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Tôi cho rằng nếu các cầu thủ tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật của BHL, chúng ta sẽ có kết quả tốt ở trận đầu tiên ra quân.

PV: Xin chân thành cảm ơn ông!

Anh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục