HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam: “Tỉ số đã nói lên tất cả”

08:29 Thứ năm 08/05/2014

HLV trưởng Bruno Garcia đã nói như thế khi đội tuyển futsal Việt Nam thua Iran 4-15 ở tứ kết Giải futsal châu Á 2014 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) vào tối 7-5.

HLV Bruno Garcia nói: “Tỉ số đã phản ánh đúng trận đấu. Tôi không muốn bào chữa nhưng đội tuyển futsal Iran rõ ràng chơi hay hơn Việt Nam. Trong hiệp một, sự khác biệt nằm ở vị trí thủ môn. Thủ môn Iran đã chơi tốt, còn thủ môn Phước Anh lại mắc nhiều sai lầm. Đây là điều không thể chấp nhận trong trận đấu với đối thủ mạnh như Iran. việt Nam có ít nhất 10 cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Trong khi Iran lại tận dụng tốt cơ hội mà họ có được. Tuy nhiên, tôi hài lòng với các cầu thủ của mình. Trận thua này cho chúng tôi biết rõ hơn mình đang ở đâu và phải cải thiện điều gì”.

* Ông có muốn nói gì với các CĐV?

- Họ thật tuyệt vời khi cổ vũ suốt cho chúng tôi từ đầu trận đến cuối dù đội liên tục bị thủng lưới. Người Việt Nam mê futsal và tôi muốn cảm ơn đến tất cả khán giả đã đến sân ủng hộ đội tuyển futsal Việt Nam.

* Cầu thủ futsal Việt Nam có thể học hỏi được điều gì từ trận đấu này?

- Rất nhiều. Các cầu thủ futsal Việt Nam có nhiều điều để học hỏi. Đội tuyển futsal Việt Nam chỉ có vài cầu thủ hơn 28 tuổi, như thủ môn Phước Anh. Còn lại, các cầu thủ đều rất trẻ. Tôi hài lòng với đội bóng của mình. Tôi thấy nhiều đội khác rất e dè khi thi đấu với Iran, nhưng Việt Nam lại chơi sòng phẳng với họ. VN vẫn cần nhiều thời gian và nhiều điều để làm nhằm vươn lên tầm cao mới. Bốn trận vừa qua tại giải đã giúp tôi hiểu nhiều hơn về các cầu thủ của mình. Tuy chặng đường còn dài, nhưng tôi tin chúng tôi có thể tiến bộ nhanh.

Iran (trái) hoàn toàn vượt trội so với tuyển futsal Việt Nam - Ảnh: N.K.

* Đâu là sự khác biệt giữa futsal Việt Nam và Iran?

- Thể hình và thể lực rõ ràng là rất khác biệt. Cầu thủ Việt Nam nhỏ con, nên chúng ta phải cải thiện thêm về tốc độ và kỹ - chiến thuật. Điều này cần thêm thời gian. Tôi biết rõ điều mình đang làm.

* Điều quan trọng nhất mà futsal Việt Nam cần phải cải thiện trong tương lai?

- Chúng ta phải chơi hợp lý hơn chứ không chỉ chạy và chạy. Các cầu thủ phải chơi khôn ngoan hơn. Chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha vừa rồi có nhiều ý nghĩa vì chúng tôi đã thi đấu với các CLB hạng hai và ba tại đây, các cầu thủ cần được tạo nhiều cơ hội tập huấn hơn nữa. Các nước khác như Iran, Nhật Bản, Kuwait đều có giải futsal vô địch quốc gia mạnh. Đó là lý do tại sao đội tuyển quốc gia của họ ở đẳng cấp cao.

* Phát biểu sau trận đấu với Việt Nam, HLV đội tuyển futsal Iran Jesus Candelas cho rằng trận đấu đã diễn ra đẹp mắt. Ông nói: “Đây là trận đấu đáng xem khi mang đậm chất tấn công, cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. Iran đã cố gắng chơi nhanh khi có bóng, sáng tạo và áp đặt thế trận trước Việt Nam . Thật khó để nhận xét về sự khác biệt giữa Iran và việt Nam vì lối đá của hai đội khác nhau. Các cầu thủ Iran gắn bó với nhau thời gian dài, chơi bóng đường phố trước đây và có mối quan hệ khắng khít nên rất hiểu ý nhau trên sân bóng”.

Iran gặp Uzbekistan ở bán kết

Ba trận tứ kết còn lại ở Giải futsal châu Á 2014 đã khép lại với kết quả như sau:

Kuwait - Úc: 5-2, Thái Lan - Nhật Bản: 2-3 và Uzbekistan - Libăng: 6-2. Như vậy hai trận bán kết vào chiều nay 8-5 tại nhà thi đấu Phú Thọ (HTV Thể Thao THTT) sẽ diễn ra giữa Kuwait - Nhật Bản (15g30) và Iran - Uzbekistan (18g30).
Khán giả ủng hộ tuyển futsal Việt Nam hết mình

Dù tuyển Việt Nam thua đậm nhưng khán giả, đặc biệt là các thành viên của Hội CĐV bóng đá Việt Nam, đã cổ vũ đội nhà hết mình và xem trận đấu đến giây cuối cùng. Ngoài ra, Hội CĐV bóng đá việt Nam còn nhân trận đấu này đã giăng băngrôn trên khán đài nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) kêu gọi khán giả tiếp tục đến sân Thống Nhất ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 khởi tranh ngày 14-5.

Điều đáng buồn là không có một lãnh đạo nào của LĐBĐ Việt Nam (VFF) có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu và ủng hộ tuyển futsal Việt Nam.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục