HLV Trần Vân Phát phê bình cầu thủ Việt Nam chủ quan

19:39 Thứ tư 18/12/2013

Phát biểu sau trận thắng đội tuyển nữ Malaysia 4-0 ở bán kết, HLV Trần Vân Phát cho biết ông chỉ hài lòng về kết quả chứ không hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ VN trong hiệp một.

Ông nói: “Tôi hài lòng về kết quả khi đủ để đưa đội tuyển nữ VN vào chung kết. Còn về tinh thần thi đấu, các cầu thủ của tôi đã không thi đấu tốt, đặc biệt là trong hiệp một khi tỏ ra xem thường đối thủ. Trong khi đó, Malaysia lại chơi rất tốt trong hiệp đấu đầu tiên nên đã gây không ít khó khăn cho đội tuyển nữ VN".

HLV Trần Vân Phát (giữa) tại cuộc họp báo sau trận thắng Malaysia 4-0. Ảnh: N.K

Trả lời câu hỏi “Đâu là sự khác biệt giữa đội tuyển nữ VN thắng chật vật Malaysia 1-0 ở Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 và đội tuyển nữ thắng Malaysia 4-0 ở SEA Games 27?”, ông Phát đáp: “Chúng tôi thắng Malaysia 1-0 ở vòng bảng Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013, còn giờ thì thắng 4-0 ở trận bán kết SEA Games 27. Bấy nhiêu đó cũng đã cho thấy sự khác biệt. SEA Games là một giải lớn nên chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt hơn. Nếu các cầu thủ chắt chiu trong từng cơ hội thì đội tuyển nữ VN đã ghi thêm nhiều bàn thắng vào lưới Malaysia”.

Đánh giá về khả năng vô địch của đội tuyển nữ VN, ông Phát nói: “Như tôi đã nói từ đầu giải, khả năng vô địch của đội tuyển nữ VN là 50%. Quan trọng là chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết. Chúng tôi cam kết sẽ cống hiến một trận đấu đẹp mắt cho khán giả Myanmar”.

Trả lời câu hỏi “Đội tuyển U-23 VN bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 27 liệu có phải đã gây áp lực cho đội tuyển nữ VN phải thắng Malaysia để lọt vào chung kết hay không?”, ông Phát nói: “Đây là hai việc hoàn toàn khác nhau. Tôi là HLV trưởng đội tuyển nữ VN và phải làm tốt công việc của mình. Còn việc U-23 VN không lọt vào bán kết thì tôi chỉ lấy làm đáng tiếc mà thôi”.

Trả lời câu hỏi “Ông muốn gặp Thái Lan hay chủ nhà Myanmar trong trận chung kết?”, ông Phát nói: ”Tôi không muốn gặp ai hết vì đây đều là những đối thủ mạnh. Nhưng đó là tôi nói vui thôi. Còn ở trận bán kết diễn ra sau đó, đội nào may mắn hơn và đá hay hơn thì sẽ là đối thủ của chúng tôi trong trận chung kết".

Về phần mình, HLV Jacod Joseph (Malaysia) nói: “Hôm nay chúng tôi chủ yếu chơi phòng ngự, nhưng bàn thua quá sớm đã khiến chúng tôi buộc phải đẩy đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Các bàn thua của chúng tôi đều do lỗi của hàng phòng ngự. Tuy nhiên, phải thừa nhận là đội tuyển nữ VN đã chơi tốt, tổ chức pressing khắp mặt sân. Tôi rất ấn tượng với cầu thủ đội trưởng của đội tuyển nữ VN (tiền vệ Lê Thị Thương – PV). Cô ấy có mặt ở khắp nơi, cầm chịch và tổ chức tấn công rất nguy hiểm. Trong ba đội Thái Lan, Maynamr và VN, tôi không nghĩ là đội tuyển nữ VN sẽ vô địch SEA Games 27. Thái Lan mới là đội có khả năng lớn nhất khi đội hình có nhiều cầu thủ giỏi”.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục