HLV Trần Vân Phát đổ thừa cho áp lực sân nhà

20:26 Thứ tư 21/05/2014

Sau trận thua 1-2 trước Thái Lan ở trận tranh vé play-off dự World Cup 2015 ngày 21-5, HLV Trần Vân Phát của đội tuyển bóng đá nữ VN cho rằng sức ép quá lớn từ khán giả nhà là một trong những nguyên nhân khiến VN thất bại.

HLV Trần Vân Phát tại cuộc họp báo sau trận VN thua Thái Lan. Ảnh: Huy Đăng

HLV Trần Vân Phát nói tại cuộc họp báo sau trận đấu: "Đúng như những gì mà mọi người đã nhận định, các học trò của tôi đã có hiệp thi đấu đầu tiên không tốt. Tất cả đến từ áp lực quá lớn, các cầu thủ đã không thể hiện được những gì mà họ vẫn làm thường ngày, từ kỹ thuật cho đến chiến thuật. Bước sang hiệp 2, ngay khi tôi vừa có một số điều chỉnh chiến thuật thì chúng ta phải nhận một bàn thua quá sớm trong một tình huống mà ba trung vệ đã không thể bắt nổi duy nhất một tiền đạo Thái Lan. Dù vậy, nhìn nhận khách quan, các cầu thủ Thái Lan có bản lĩnh tốt hơn, kỹ thuật tốt hơn để đương đầu với sức ép và họ đã có một chiến thắng xứng đáng".

Lý giải cho nguyên nhân thất bại, HLV Trần Vân Phát cho rằng điều đó đến từ sức ép quá lớn: "Theo tôi, việc thi đấu trên sân nhà đã khiến các cầu thủ VN phải chịu sức ép quá lớn và họ đã không thể vượt qua khi thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt như vậy. Tôi đã cố gắng hết sức để làm giảm áp lực cho các cầu thủ nhưng đã không thành công. Ngoài ra, Thái Lan còn có lợi thế khi tập trung dài hạn, độ ăn ý tốt hơn chúng ta. Dù sao, sau giải đấu này chúng tôi đã học được nhiều điều và nhận thấy những khuyết điểm cần cải thiện, từ kỹ thuật, chiến thuật cho đến vấn đề tâm lý. Tôi xin lỗi người hâm mộ".

Về tương lai của mình, ông Phát nói: "Như mọi người đã biết, tháng 6 này hợp đồng của tôi sẽ hết hạn. Cũng có thể tôi sẽ không gắn bó với bóng đá VN nữa trong tương lai nhưng điều đó tôi cần phải thảo luận với LĐBĐ VN".

Trong khi đó, HLV đội nữ Thái Lan Nuengrutai Srathongvian phát biểu: "Đây thực sự là một trận đấu đầy khó khăn. Chúng tôi đã phải đương đầu với sức ép rất lớn từ khán đài. Bên cạnh đó, VN cũng là một đối thủ quá hiểu rõ chúng tôi nên tôi buộc phải cho các học trò nhập cuộc chậm. Bước sang hiệp 2 chúng tôi dần đá nhanh hơn và sớm đạt được thành quả xứng đáng. Tôi rất hạnh phúc vì giờ đây chúng tôi đã giành được vé dự World Cup".

Bên cạnh đó, HLV Srathongvian còn cho biết bà đã có sẵn những kế hoạch cho World Cup trong tương lai. Bà nói: "Hiện tại chúng tôi đang có những cầu thủ đi tập huấn ở Nhật và trong tương lai, có lẽ chúng tôi sẽ đi tập huấn nhiều hơn nữa để khai phá thêm tiềm năng từ nhiều cầu thủ trẻ, tiếp tục bổ sung lực lượng cho World Cup 2015. Bên cạnh đó, LĐBĐ Thái Lan cũng đang hướng đến việc tổ chức một giải vô địch quốc gia thực thụ cho bóng đá nữ".

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục