HLV Trần Bình Sự: '80 % Đồng Nai trụ hạng thành công'

17:28 Thứ ba 16/07/2013

Trong tâm trạng hồ hởi và phấn khích bởi thành tích ấn tượng từ đầu giai đoạn lượt về đến nay, ông Sự chắc chắn như đinh đóng cột về cơ hội trụ hạng thành công tại V-League 2013 của Đồng Nai trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi này.

Đồng Nai (trái) sẽ trụ hạng thành công ngay trong mùa giài đầu tiên tham dự V-League? Ảnh: V.V

1. HLV gốc Hải Phòng cho biết: “Đồng Nai đang có lợi thế lớn trước những đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng như ĐT.LA, K.KG. Theo tính toán của tôi, ngoài Đồng Nai thì những B.BD, XMXT.SG, V.NB, B.BD vẫn đang nằm trong khu vực nguy hiểm.

Nhưng bất lợi nhất vẫn là ĐT.LA và K.KG. Với cách biệt 7 điểm hiện tại so với đội cuối bảng ĐT.LA và trong tay còn 8 trận chưa đá, nhiều hơn các đội bóng còn lại một trận đá bù với SHB.ĐN thì tôi nghĩ cơ hội trụ hạng thành công năm nay của Đồng Nai là 80%”.


Theo ông Sự, với số điểm hiện có, Đồng Nai có thể tự toan tính sao cho điều tốt nhất đến với mình. Ông Sự cho hay: “Tôi nghĩ, trong 8 trận còn lại của Đồng Nai, các cầu thủ cần tích góp thêm 4 đến 5 điểm nữa thì sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Nếu có được điểm số này sớm hơn, chúng tôi cũng sẽ mạnh dạn tiến vào cạnh tranh tốp 5 chẳng hạn. Nhưng tôi cũng dặn dò anh em cầu thủ trong từng buổi tập là họ không được phép chủ quan.

Chúng tôi vẫn còn 2 trận đối đầu trực tiếp với ĐT.LA và K.KG nên cả đội phải thận trọng. Ở mùa giải này, tôi đã nêu những tấm gương 6 trận không thắng của những đội bóng mạnh như V.HP hay SLNA cho các cầu thủ Đồng Nai làm gương. Chủ quan là điều tối kỵ trong bóng đá”.


2. Thành tích không thua bất cứ một trận đấu nào từ đầu lượt về là nguyên nhân giúp Đồng Nai trốn chạy khỏi vũng lầy. 5 trận đã đấu ở giai đoạn 2, đội bóng miền Đông Nam Bộ thắng 2, hòa 3.

HLV Trần Bình Sự lý giải thành công của đội bóng mình dẫn dắt có nguyên nhân không nhỏ của tiền nong. “Đồng Nai rất sòng phẳng về chuyện tiền nong. Mỗi trận thắng trên sân khách theo barem là 500 triệu đồng, sân nhà là 400 triệu đồng/ trận thắng. Hòa sân khách cũng có giá 300 triệu đồng/trận, hòa sân nhà 200 triệu đồng/trận.

Ở Đồng Nai không có chuyện lãnh đạo thích là thưởng vượt khung hay thích là cắt. Chính sự đều đặn, sòng phẳng trong tiền bạc đã khiến cầu thủ Đồng Nai không phiền hà gì với CLB và họ ra sân với khát vọng chiến đấu hết mình”.


Theo ước tính, sau 5 trận thắng và hòa liên tục đầu lượt về, Đồng Nai đã nhận 1,7 tỷ đồng tiền thưởng, một con số khiến nhiều CLB khác phải ghen tỵ.

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đầu quân cho đội bóng Đồng Nai lúc này có thể là điều mơ ước của nhiều người, bởi mồ hôi của họ bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Một cầu thủ đá chính ở Đồng Nai với số tiền thưởng từ đầu lượt về chia ra cũng khoảng 100 triệu đồng, cao gấp 5 lần số tiền lương tháng bình quân mà những cầu thủ nội ở Đồng Nai được hưởng.

Với những cầu thủ chỉ có hợp đồng một năm với CLB thì nếu thi đấu tốt, ngoài tiền thưởng gom góp được cho bản thân hay gia đình, họ còn trông mong vào việc đội bóng miền Đông Nam Bộ tái ký hợp đồng ở mùa giải kế tiếp. TIỀN có lẽ là yếu tố quyết định chiếc vé trụ hạng của Đồng Nai năm nay.

Hôm qua, HLV Trần Bình Sự còn cho biết thêm dàn đèn của SVĐ Đồng Nai đã hoàn thành. Chiều tối mai (17/7), thầy trò ông Sự sẽ được tập luyện ngày đầu tiên dưới ánh sáng đèn để thử nghiệm. Đồng Nai không mời đối tượng vào đá tập mà chỉ tập luyện như thường ngày.

Phận tân binh chân ướt chân ráo lên V-League nhưng giờ, CĐV của đội bóng miền Đông Nam Bộ giờ đã yên tâm về đội bóng tỉnh nhà. Công sức những ngày dãi nắng dầm mưa của người Đồng Nai đã được đền đáp trước cả mong đợi.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục