HLV Tây Ban Nha công khai chiến thuật trước trận chung kết

15:24 Chủ nhật 01/07/2012

Không ngại đối phương có đủ thời gian nghiên cứu cách đối phó, HLV Vicente Del Bosque khẳng định sẽ không sử dụng tiền đạo ảo như trận ra quân và hiệp hai trận bán kết.

Del Bosque không ngần ngại ngửa bài trước đối thủ.

Trong trận ra quân gặp chính Italy – đối thủ ở trận chung kết tối 1/7, Tây Ban Nha xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-6-0, trong đó tiền vệ Cesc Fabregas đóng vai trò như một tiền đạo ảo. Sơ đồ này đã không đem lại hiệu quả đáng kể, gián tiếp dẫn tới kết quả hòa 1-1. Trong trận bán kết gặp Bồ Đào Nha, HLV Del Bosque lại cho các học trò chơi 4-6-0 từ đầu hiệp hai. Để vào chung kết, Tây Ban Nha đã phải cầu viện đến thần may mắn trên chấm 11m.

Trước trận chung kết, HLV Del Bosque nói thẳng về khả năng quay lại sơ đồ 4-3-3: “Chúng tôi sẽ ra sân với 3 tiền đạo. Nhưng tất cả các cầu thủ khác phải hỗ trợ họ”, nhà cầm quân 61 tuổi cho biết. “Ba tiền đạo này có nghĩa vụ tấn công và cố gắng ghi bàn”.

Italy - đối thủ từng thắng Tây Ban Nha nhiều lần tại các giải đấu lớn - vốn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự đổ bê tông. Nhưng Del Bosque cho rằng Italy sẽ không chơi thụ động trong trận chung kết.

“Italy đã chơi tốt và họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết”, Del Bosque nói. “Chúng ta không thể nói rằng Italy đã chơi phòng ngự trong trận ra quân. Họ đã tiến bộ rất nhanh trong 2 năm qua”.

Đánh giá về trận chiến cuối cùng, nơi Tây Ban Nha có thể lên ngôi lần thứ 2 liên tiếp, HLV 61 tuổi cho rằng giữa hai đội tuyển gần như không có khoảng cách. Tỷ số vì thế sẽ rất khó để dự đoán.

“Tây Ban Nha và Italy cùng rơi vào một bảng đấu, cùng giành chiến thắng bằng luân lưu ở 2 loạt đấu loại trực tiếp, và có cùng phong cách chơi”, Del Bosque đánh giá. “Đó là lý do giải thích tại sao tôi luôn nói rằng giữa hai đội không có khác biệt lớn và chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết”.

“Nhiều người đánh giá chúng tôi không mạnh như 2 năm trước. Tất nhiên thành công có thể làm suy yếu tương lai nhưng chúng tôi có một tập thể cầu thủ hiểu rõ bóng đá. Chúng tôi không bao giờ đánh mất tinh thần chiến thắng”, Del Bosque nói thêm.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục