HLV Tata Martino có khởi đầu hay nhất trong lịch sử Barca

09:49 Chủ nhật 29/09/2013

HLV Tata Martino đã giành chiến thắng trước Almeria, qua đó trở thành vị HLV có khởi đầu hay nhất trong lịch sử Barca với 7 chiến thắng liên tiếp kể từ lúc mở đầu của La Liga mùa này.

Những người lập công cho Barca ở trận đấu vừa qua là Messi ở hiệp một và Adriano ở hiệp hai. Với 7 chiến thắng liên tiếp ở La Liga, Barca vẫn đang đứng đầu BXH. Trong khi đó Real, đối thủ của Barca trong cuộc đua đến chức vô địch của La Liga, vừa nhận thất bại trong trận derby thành Madrid và đang xếp ở vị trí thứ 3. Atletico Madrid đang bằng điểm với Barca nhưng họ xếp ở vị trí thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng.

HLV Tata Martino - Ảnh: Getty

Barca đã khởi đầu chuỗi 7 trận thắng của mình ở La Liga với chiến thắng đầu tiên trước Levante (với tỉ số 7-0). Tiếp đó là hai chiến thắng trên sân khách trước Malaga (với tỉ số 0-1) và Valencia (thắng 2-3). Kế đó là trận thắng trên sân Camp Nou trước Sevilla ( với tỉ số 3-2). Barca cũng đã có hai chiến thắng với cùng tỉ số 4-0 trước Ajax (ở Champions League) và trước Rayo Vallecano. Ở trận đấu trước trên sân nhà Camp Nou, Barca đã hạ gục Real Sociedad với tỉ số 4-1. Ngoài ra, HLV Martino còn có hai trận hòa trước Atletico Madrid (tranh Siêu cúp Tây Ban Nha).

Barca đã có chiến thắng trước Almeria - Ảnh: Getty

Những HLV trước của Barca cũng có khởi đầu ấn tượng nhưng thành tích tốt nhất của họ chỉ là 6 trận thắng liên tiếp ở La Liga. Đó là HLV James Bellamy (mùa giải 1929-30). Người tiếp theo là HLV Johan Cruyff (mùa giải 1990-91), HLV Louis van Gaal (mùa giải 1997-98), Josep Guardiola (2009-10) và Francesc 'Tito' Vilanova (mùa giải 2012-13).

Hiện tại thử thách lớn nhất với HLV Martino chính là vượt qua thành tích của HLV Tito Vilanova ở mùa trước. Đó là Martino phải giúp Barca giành tất cả chiến thắng trong các trận đấu ở giai đoạn lượt đi của La Liga. Còn nhớ ở mùa trước, HLV Tito Vilanova đã giúp Barca giành 55 điểm trong tổng số 57 điểm ở giai đoạn lượt đi La Liga và hòa một trận với Real.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục