HLV Roma sẵn sàng nộp phạt để hút thuốc lá

15:19 Thứ bảy 29/09/2012

HLV Zdenek Zeman của Roma vừa thêm một phen chĩa mũi dùi chỉ trích về phía Chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC), Giancarlo Abete. Lần này là những tranh cãi liên quan đến một đạo luật sắp được FIGC thông qua: lệnh cấm hút thuốc lá ở các SVĐ trên toàn Italia.

Mới đây, FIGC đang xem xét thông qua quyết định ban hành lệnh cấm sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức ở trong các SVĐ. Những diễn biến mới nhất cho thấy đạo luật này đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía nhiều CLB cũng như CĐV. Theo những thông tin từ FIGC, lệnh cấm nhiều khả năng sẽ có hiệu lực vào đầu mùa 2013-14 tới nhưng cũng không loại trừ khả năng FIGC áp dụng nó ngay trong giai đoạn lượt về mùa giải này.

Dù sao thì Zeman vẫn sẽ tiếp tục hút thuốc

Tuy vẫn chưa được chính thức thông qua nhưng dự luật ấy đã vấp phải sự phản đối gay gắt của một trong những nhà cầm quân có cá tính lớn nhất Serie A: Zdenek Zeman. HLV 65 tuổi của Roma nghiện thuốc lá nặng. Trên ghế huấn luyện, trong các buổi tập hay đứng trước ống kính họp báo Zeman đều không thôi phì phèo nhả khói. Ông từng thừa nhận rằng mình không thể sống thiếu những điếu thuốc bởi chúng đem đến cho ông ý tưởng bóng đá. Thế nên lệnh cấm kia chẳng khác nào một sự sỉ nhục với Zeman. Sẵn mối hận trong lòng trước đó với Chủ tịch FIGC, Giancarlo Abete, nhà cầm quân nổi tiếng chẳng sợ trời sợ đất này tuyên bố thẳng thừng rằng sẽ vẫn hút tiếp, hút mãi, hút nhiều hơn nữa bất chấp lệnh cấm. Zeman nói: “Với tôi, lệnh cấm ấy là hoàn toàn vô nghĩa. Họ thích phạt gì thì mặc họ, tôi vẫn sẽ sống với những điếu thuốc của mình!”.

Trước đó không lâu, Zeman từng gọi Abete là “kẻ thù của bóng đá” và tuyên bố mình sẽ chiến đấu đến cùng để giữ cho bóng đá “thuần khiết” theo đúng nghĩa của nó.

Lã Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục