HLV Rodgers lên tiếng bảo vệ "diễn viên" Suarez

13:22 Thứ ba 09/10/2012

HLV Brendan Rodgers đã bất ngờ lên tiếng bảo vệ Suarez bằng cách buộc tội lại hậu vệ Robert Huth của Stoke. Ông cho rằng Suarez đã bị đối xử “bất công” và Huth đã dẫm lên ngực cầu thủ này.

Tiền đạo người Uruguay lại vừa bị chỉ trích sau trận hòa 0-0 của Liverpool trước Stoke. Anh đã cố tình “ăn vạ” để kiếm một quả phạt đền. HLV Tony Pulis đã gọi đó là một “nỗi hổ thẹn”. Ông cho rằng Suarez nên bị cấm thi đấu 3 trận vì pha bóng đó.

Rodgers đã ngay lập tức lên tiếng khẳng định ông không nhìn thấy tình huống ngã xuống của Suarez. Nhưng sau khi xem lại băng quay chậm, Rodgers thậm chí còn cho rằng Suarez là nạn nhân và Robert Huth nên phải nhận án phạt vì hành động của anh với tiền đạo người Uruguay.

Rodgers cho biết: “Tôi đã tìm ra điều bất ngờ đó. Sau tất cả những gì liên quan tới Suarez trong tuần qua, rất ít người chú ý vào thực tế rằng cậu ấy chỉ là nạn nhân cho một tình huống va chạm ở 5 phút đầu trận. Dường như ai đó đã đặt riêng một bộ luật cho Luis và những người khác cũng sẵn sàng làm điều đó.”

Tình huống Rodgers cho rằng Suarez bị dẫm lên ngực bởi Huth - Ảnh: Getty

“Ăn vạ và giả vờ là vấn đề lớn của bóng đá. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng điều đó nên bị loại bỏ. Nhưng có những vụ việc đã xảy ra trong tuần này không được xem xét ở mức độ tương tự. Lẽ ra, mọi người không nên bị phân tâm. Vì thực tế là cả trong trận đấu ở Anfield và các trận cầu khác diễn ra hôm Chủ Nhật, khi Luis và một số cầu thủ khác bị phạm lỗi trong các tình huống không bóng, kẻ phạm lỗi đều không bị trừng phạt nhưng máy quay truyền hình đã ghi lại được hình ảnh đó. Tôi tin rằng ai đó cần cải thiện cảm giác phán đoán của mình (ám chỉ trọng tài – PV). Tôi cũng tin rằng sự vu khống dành cho Suarez là sai lầm và bất công.”

Trước đó, Suarez đã có 3 tình huống bị phạm lỗi rõ ràng dẫn tới phạt đền ở các trận gặp Sunderland, Norwich và M.U. Nhưng trọng tài đã không cho Liverpool hưởng một quả penalty nào. Bất chấp điều đó, cựu đội trưởng của Liverpool, bình luận viên Alan Hansen tin rằng Suarez chỉ nên tự trách cứ chính mình. Ông cho rằng kẻ thù lớn nhất của Suarez lúc này chính là bản thân anh.

Hansen chia sẻ trên BBC: “Không có gì nghi ngờ khi khẳng định Suarez luôn rất dễ ngã xuống. Tiếng xấu đó luôn đi trước cậu ấy. Sẽ rất khó cho Suarez được hưởng một quả phạt đền. Khi có những va chạm nhỏ nhất, cậu ấy phải cố gắng đứng vững trên đôi chân của mình.”

Hansen cũng không tỏ ra quá thông cảm với Suarez. Ông khẳng định cách duy nhất để anh xóa bỏ tiếng xấu nói trên là phải cố gắng chơi đẹp và đứng vững sau các va chạm: “Ai đó hãy bảo cậu ấy dừng trò này lại, hãy chơi bóng thôi. Cậu ấy không cần phải làm tất cả những trò đó. Cố gắng đứng vững trong các tình huống không phải là một đòi hỏi quá lớn. Tai tiếng trên sẽ không dễ dàng mất đi nhưng tôi nghĩ đó là cách duy nhất để giải quyết mọi chuyện. Sau tất cả, cậu ấy sẽ hưởng lợi từ việc này. Rồi các trọng tài sẽ phải đánh giá lại Suarez và nhìn nhận cách ứng xử của cậu ấy.”

Hansen tiếp tục chia sẻ quan điểm của ông về Rodgers: “Cristiano Ronaldo từng có vấn đề với chuyện này và Fergie (Sir Alex Ferguson) đã nói chuyện với cậu ta. Ashley Young cũng từng hay “ăn vạ” và Fergie cũng chia sẻ với cậu ấy. Tôi chắc chắn Brendan sẽ nói chuyện với Suarez. Tôi nghĩ cậu ấy đủ mạnh mẽ để ngừng việc đó lại. Tất cả mọi người sẽ được hưởng lợi từ quyết định ấy (của Suarez).”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục