HLV Rajagobal: 'Các cầu thủ cần kiềm chế cảm xúc'

01:16 Thứ hai 05/11/2012

Những phút cuối trận giao hữu Việt Nam - Malaysia, xuất hiện một vài tình huống cầu thủ hai đội không kiểm soát được bản thân khiến trận đấu trở nên nóng không cần thiết.

HLV Rajagobal phát biểu sau trận giao hữu ở Mỹ Đình. Ảnh: Thế Kiên.

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Malaysia nói: "Như những gì hai đội và khán giả mong đợi, trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn và quyết liệt. Hai đội thể hiện quyết tâm chiến đấu cao, cách tiếp cận trận đấu quyết liệt ngay từ đầu. Trong khoảng 10-20 phút đầu tiên, các bạn chơi áp sát, chiếm thế trận, một số cầu thủ Malaysia đã có biểu hiện lo lắng nhưng sau đó, chúng tôi đã có những điều chỉnh cần thiết. Trong hiệp 2, sau thay đổi một số vị trí và chiến thuật, các cầu thủ Malaysia chơi tốt hơn. Tuy nhiên tôi vẫn thừa nhận hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam chiếm thế trận , kiểm soát bóng nhiều hơn. Chúng tôi có một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được".

Ở trận giao hữu này, trọng tài Võ Minh Trí được chỉ định bắt chính nhưng ở phút chót, trọng tài người Thái Lan được thay thế theo yêu cầu thủ đội khách. Tuy vậy, kể cả khi trận đấu được vị vua áo đen trung gian bắt chính, HLV Rajagobal vẫn tỏ ra không hài lòng về cách điều hành của trọng tài: “Một số tình huống trận đấu bị gián đoạn vì các pha vào bóng quyết liệt của cả hai đội. Tôi đã nói với cầu thủ trận đấu diễn ra bình thường chứ không nên có những tình huống gián đoạn từ trọng tài, điều đó là không tốt”.

Ở những phút cuối, xuất hiện một vài tình huống cầu thủ Malaysia không giữ được bình tĩnh, chơi xấu với Trọng Hoàng. Chính ông thầy của họ cũng cảm thấy không hài lòng về điều này. “Sau trận đấu này chúng tôi có những đánh giá về đội mình, nhận thấy cá tính và tâm lý các cầu thủ. Chúng tôi sẽ phải cố gắng cải thiện những trận giao hữu sắp tới, đặc biệt là trận gặp Thái Lan”, ông Rajagobal nói.

HLV người Malaysia tỏ ra khá ấn tuợng với lối chơi của Thành Lương bên phía Việt Nam: “Theo tôi nghĩ Thành Lương chơi tốt, nhưng một lần nữa tôi muốn lưu ý trên sân các cầu thủ cần phải kiểm soát được tâm lý của mình”.

Chốt lại, HLV Rajagobal cho biết: “Theo tôi đánh giá đây là cơ hội để kiểm nghiệm các cầu thủ về mọi mặt khi đối mặt với đối thủ chơi áp sát như đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi phải thử nghiệm nhiều lối chơi, chiến thuật và đó chính là mục đích lớn nhất trong trận đấu giao hữu".

Trong khi đó, dù có chiến thắng nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã có những đánh giá: “Malaysia là đội mạnh, chơi áp sát. Với tôi, quan trọng là thi đấu như thế nào, đối thủ mạnh, chúng ta cần phải kiểm soát được bóng. Thực ra thì vấn đề là thể lực, tinh thần là cái có tiến bộ của Việt Nam trong thời gian vừa qua, chúng tôi phải duy trì đựoc điều này”.

HLV Phan Thanh Hùng khá ấn tượng với phong độ của Trọng Hoàng: “Trọng Hoàng rất cần thiết trong cách chơi của đội tuyển, có sức mạnh, tốc độ. Việt Nam cần có trung phong. Không chỉ Trọng Hoàng mà cả Văn Quyết, Quốc Anh đều có thể chơi tiền đạo, đó là tín hiệu rất đáng mừng”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Malaysia có thể hình, thể lực, đội tuyển phải chơi bóng ở dưới đất, kéo cách chơi Malaysia vào lối chơi của mình, còn nếu ta chơi theo cách của họ chắc chắn sẽ thất bại. Thành Lương rất khó kiểm soát, rất nhanh nhẹn, chơi hiệu quả, đã tạo ra những cơ hội rõ ràng. Về hàng tiền đạo, nếu trong tay chúng tôi có cầu thủ có khả năng độc lập, như tiền đạo số 10 của Malaysia thì chắc chắn cách chơi sẽ khác. Đội tuyển Việt Nam cần phải tìm kiếm, tạo ra nhìều cơ hội, còn ghi bàn vẫn phải làm nhiều nữa. Như Quốc Anh rõ ràng phải biết tận dụng các cơ hội. Cách chơi hiện tại cần phải tìm khe hở và cụ thể các cơ hội thành bàn thắng. Tôi chưa hài lòng về điều này. Theo tôi, các cầu thủ nếu lúng túng sẽ rất khó khăn. Mỗi tuyến cần có người tổ chức tốt, Việt Nam cần phải chơi tập thể, có sự dâng cao của nhiều cầu thủ sang phần sân đối phương để gây áp lực. Nếu chơi như vậy, đội tuyển sẽ tìm được nhiều cơ hội ghi bàn trước bất cứ đối thủ nào”.

Cũng theo ông Hùng, tiêu chí để ông lựa chọn cầu thủ vào danh sách tham dự AFF Cup, chính là chọn những cầu thủ sẵn sàng về chuyên môn, tinh thần. Yếu tố sẵn sàng làm nhiệm vụ rất quan trọng. Sau tập huấn tại Nha Trang, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chốt lại lực lượng mang sang Thái Lan.
Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục