HLV Rafa Benitez và câu chuyện tái sinh Gareth Bale

10:46 Thứ năm 11/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gareth Bale là cầu thủ giỏi, anh góp sức rất nhiều trong những chiến công của Real Madrid kể từ khi anh đặt chân đến với Bernabeu.

Ấy vậy mà, cầu thủ xứ Wales này không được những CĐV của Real công nhận mà ngược lại còn có những hành động như không muốn thấy sự xuất hiện của Bale tại Bernabeu nữa.

Đó là sự bất công và không đáng để Bale phải nhận lấy bởi lỗi không hoàn toàn là do anh. Vì thế, HLV Rafa Benitez sẽ phải rất khéo léo nếu sử dụng Bale.

Gareth Bale không được sự ủng hộ từ phía CĐV Real. Ảnh: Internet.

Chuyện cá nhân và những yếu tố khác trong mùa giải vừa qua cũng đã qua rồi và không nên nhắc đến nữa. Điều đáng tiếc với Bale là HLV Ancelotti đã ra đi và những cầu thủ như Di Maria cũng không còn ở Bernabeu nữa.

Bên cạnh đó, người đồng đội từ Tottenham với Bale là Luka Modric cũng thường gặp chấn thương nên Bale gặp khó khăn trong thi đấu. Tại sao lại nhắc đến những cái tên này khi nói về Bale?

Đó là bởi, khi còn khoác áo Real, Di Maria với nền tảng thể lực cùng phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời đã hỗ trợ Bale rất nhiều trên mặt trận tấn công. Và cũng từ đó, bộ ba Bale – Benzema – Ronaldo mới hình thành.

Di Maria đã chuyển sang Man United và Bale mất đi người có thể giúp anh triển khai những đường bóng tấn công cực kỳ nguy hiểm nơi hành lang cánh. Những đồng đội mới chưa thể ăn ý với Bale như Di Maria đã làm.

Modric quen thuộc với Bale thế nào thì ai cũng biết. Thế nên khi Modric gặp phải chấn thương, HLV Ancelotti đã điều chỉnh nhân sự rất nhiều để phù hợp hơn với các cầu thủ Real.

Và một trong những yếu tố đã làm Real gặp những trục trặc và thất bại đó chính là không còn sơ đồ tấn công 4-3-3 nữa. Sơ đồ 4-4-2 được sử dụng nhiều hơn, Bale lùi xuống nhiều hơn và không còn tự do nơi hàng lang cánh. Cũng từ đây, bộ ba B-B-C bắt đầu bị “gãy” khi thiếu đi những đường nét tấn công “không thể đỡ nổi”.

HLV Benitez sẽ làm gì để Gareth Bale trở thành một phần của Bernabeu. Ảnh: Internet.

Vì thế, HLV Benitez sẽ phải lưu tâm đến vấn đề này. Để phát huy sức mạnh của Bale, bắt buộc HLV Benitez phải giúp anh tự tin trở lại, phát huy kỹ thuật cá nhân và mạnh mẽ hơn trong các tình huống tấn công.

Để làm được điều đó, HLV Benitez nên tham khảo HLV Ancelotti trong việc sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 và trả lại hành lang cánh để Bale được tự do hơn, thoải mái trong những pha dốc bóng hơn là bó buộc như hiện tại.

Nếu vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2, HLV Benitez có thể tham khảo và biến đổi sơ đồ này một cách linh hoạt để biến chuyển thành những sơ đồ khác nhau. Và trong đó, Bale sẽ trở lại là một hậu vệ cánh trái. Có vẻ như không hợp lý khi Bale đã khẳng định là một cầu thủ tấn công siêu hạng chứ không phải hậu vệ cánh trái tham gia tấn công.

Thế nhưng, trong việc hồi sinh một cầu thủ đã bước vào hàng ngũ siêu sao như Bale thì tất cả các phương án cần phải được xem xét và tính toán chi tiết nhất.

Bale không thể rời Real vì anh là một trong những cầu thủ được xem là biểu tượng mới của sân Bernabeu nhưng khi Ronaldo vẫn còn đó thì Bale cũng phải đượ sử dụng theo cách khác phù hợp hơn. HLV Benitez sẽ có rất nhiều để làm, trong đó, hồi sinh Bale là một trong những việc rất khó đấy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục