HLV Prandelli: Tuyển Ý đủ khả năng đánh bại Tây Ban Nha

14:01 Chủ nhật 01/07/2012

HLV tuyển Ý Cesare Prandelli tin rằng đội bóng của ông có đủ năng lực để giành chiến thắng trong trận chung kết với Tây Ban Nha sắp tới.

Đánh giá cao Tây Ban Nha nhưng HLV Prandelli cũng tin vào khả năng của đội nhà - Ảnh: AFP

Trong các trận đấu đã qua, tuyển Ý cho thấy họ có một hàng tiền vệ rất mạnh. Nhờ đó "Azzurri" đã chiếm lĩnh được thế trận và giành chiến thắng. Chính vì vậy, HLV Prandelli tỏ ra rất tự tin trước trận đấu chung kết sắp tới.

"Chúng tôi sẽ khiến Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn. Mục tiêu của chúng tôi là đóng mọi khoảng trống trên sân và giành bóng. Tất nhiên điều đó có thực hiện được hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, tôi tin vào khả năng của tuyển Ý.

Chúng tôi có một hàng tiền vệ rất mạnh. Ở giữa sân, các tiền vệ của chúng tôi luôn có mặt và gây sức ép lên đối phương. Bên cạnh đó, tôi còn có một cầu thủ kiệt suất ở hàng tiền vệ, dĩ nhiên, đó chính là Andrea Pirlo",
Reuters dẫn lời nhà cầm quân 54 tuổi.

Nhận định về trận đấu sắp tới, HLV Prandelli cho rằng có thể một khoảng khắc xuất thần sẽ quyết định thành bại của hai đội: "Trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ rất căng thẳng và chặt chẽ. Chính vì vậy, tôi hy vọng rằng trong một thời khắc nào đó, các cầu thủ của tôi sẽ làm được điều phi thường".

Cựu HLV Fiorentina cũng dành những lời tán dương cho Tây Ban Nha, đội bóng đã giành rất nhiều thành công trong thời gian qua.

Phát biểu với phóng viên Reuters, ông cho biết: "Tây Ban Nha là đội bóng xuất sắc nhất thế giới và họ đã chứng tỏ điều đó trong những năm gần đây. Họ luôn chơi bóng theo phong cách của mình và có được những danh hiệu lớn.

Trong các trận đấu, tuyển Tây Ban Nha luôn giành quyền kiểm soát bóng và uy hiếp khung thành đối phương. Tại giải năm nay, họ là đội để thủng lưới ít nhất. Dù không chơi với trung phong nhưng Tây Ban Nha vẫn khiến đối phương phải gặp nhiều khó khăn. Họ là một trong những đội bóng có lối chơi đẹp mà tôi rất thích xem".


Nhà cầm quân 54 tuổi cũng phủ nhận quan điểm cho rằng lối chơi của tuyển Tây Ban Nha đang dần khiến người xem nhàm chán: "Tôi không nghĩ là lối chơi của tuyển Tây Ban Nha nhàm chán. Đó chỉ là cảm giác sợ phải chứng kiến một đội bóng giành chiến thắng hết giải đấu này đến giải đấu khác mà thôi".

HLV Prandelli tiếp tục đi hành hương

Theo tờ La Repubblica, HLV Prandelli cùng các trợ lý đã thực hiện chuyến hành hương đến một nhà thờ tại Krakow (Ba Lan), cách trại tập trung của tuyển Ý 10km vào rạng sáng thứ sáu (giờ địa phương) vừa qua. Đây là lần thứ ba nhà cầm quân 54 tuổi thực hiện các chuyến hành hương.

Lần đầu HLV Prandelli đi hành hương là sau khi tuyển Ý vượt qua vòng đấu bảng. Khi đó, ông đã đi bộ 22km để đến tu viện Camaldolese. Lần thứ hai, ông đi 11km để đến tu viện Wieliczka.

La Repubblica cũng cho biết nếu tuyển Ý đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết, HLV Prandelli sẽ tiếp tục thực hiện một chuyến hành hương nữa đến tu viện Bieleny cùng thủ môn Gianluigi Buffon.
Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục