HLV Prandelli không thể xếp cặp Balotelli - Rossi cho trận gặp Đức: Hàng công khát bàn thắng

13:10 Thứ năm 14/11/2013

Thêm một lần nữa HLV Prandelli không thể thực hiện ý định xếp Mario Balotelli đá cặp với Giuseppe Rossi ở đội hình chính. Điều này khiến Italia đứng trước nguy cơ khát bàn thắng trong cuộc chạm trán Đức.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nhiều ý kiến cho rằng, Balotelli - Rossi là bộ đôi hoàn hảo và thậm chí được nhắm hẳn cho World Cup 2014. Tuy nhiên, sau khi Balotelli gặp vấn đề về thể lực ở loạt trận vòng loại cuối cùng, giờ đến lượt Rossi gần như vắng mặt trong trận gặp Đức. Dù không còn sốt nhưng việc vẫn phải dùng kháng sinh do viêm amidan khiến tiền đạo của Fiorentina vẫn vắng mặt trong buổi tập hôm qua. Nhiều khả năng anh chỉ bình phục và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Nigeria 4 ngày sau.

Cả Balotelli và Rossi đều mắc phải vấn đề về sức khoẻ ngay trước trận giao hữu với tuyển Đức

Mất Rossi cũng có nghĩa Italia thiếu chân sút ghi bàn hàng đầu tại Serie A. Cựu cầu thủ Villarreal vừa lập cú đúp vào lưới Sampdoria, đó là pha lập công thứ 10 và 11 trong màu áo Fiorentina, đạt hiệu suất 0,92 bàn mỗi trận. Trong khi đó, 4 tiền đạo còn lại của Azzurri chỉ có tổng cộng 13 bàn trên các đấu trường ở cấp CLB, gồm 6 của Gilardino, 5 của Balotelli, 1 của Insigne và 1 của Osvaldo. Hơn nữa, hầu hết trong số này đều không đạt hiệu suất ghi bàn tốt với đội tuyển quốc gia. Ngay cả Balotelli có tỷ lệ khả dĩ nhất thì lại đang sa sút nghiêm trọng suốt thời gian qua cùng Milan với 5 trận liên tiếp im tiếng.

Khó khăn nữa cho Prandelli là ông phải xem xét lựa chọn người đá cặp với Balotelli khi Rossi ngồi ngoài. Lý do bởi chiến lược gia này coi Balotelli như mẫu tiền đạo trong vòng cấm ở đội tuyển và không thích anh hoạt động rộng. Thế nên, xếp Osvaldo hoặc Gilardino (cũng là những trung phong) chơi bên cạnh chưa chắc sẽ là giải pháp tối ưu trong trận đấu lớn sắp tới.

Bản danh sách của Prandelli

HLV Prandelli đã nói đến một danh sách gồm 35 cầu thủ mà ông sẽ lựa chọn từ nay cho đến khi đăng ký 23 thành viên chính thức dự VCK World Cup 2014. Mặc dù không nêu tên cụ thể, nhưng dựa vào tình hình thực tế, báo chí Italia tin rằng, dưới đây là những cái tên mà Prandelli đang nhắm đến, chưa kể thêm cả Totti dự phòng. Trong số này, chỉ có 11 cầu thủ là hiện chắc suất (chữ nghiêng).

Thủ môn (3): Buffon, Sirigu, Marchetti.

Hậu vệ (14): Maggio, Chiellini, Antonelli, Abate, De Sciglio, Barzagli, Pasqual, Ogbonna, Balzaretti, Bonucci, Ranocchia, Astori, De Silvestri, Criscito.

Tiền vệ (2): Parolo, De Rossi, Montolivo, Verratti, Florenzi, Marchisio, Aquilani, Candreva, Giaccherini, Diamanti, Pirlo, Thiago Motta.

Tiền đạo (6): Cerci, Insigne, Osvaldo, Gilardino, Balotelli, Rossi.
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục