HLV Prandelli bất mãn với UEFA

13:37 Thứ tư 27/06/2012

HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia tỏ ra không vui khi Đức sẽ có được tình trạng thể lực tốt nhất (có nhiều hơn 2 ngày nghỉ so với Italia) cho trận bán kết tại EURO 2012.

Nhân sự của ĐT Italia đang có nhiều vấn đề về chấn thương rối án treo giò.

Phải giải quyết trận tứ kết EURO 2012 với ĐT Anh trên chấm 11m, Italia đang gặp bất lợi về mặt thể lực khi đối thủ của họ ở trận bán kết sắp tới là ĐT Đức có lợi thế hơn về ngày nghỉ và thể lực lại càng được đảm bảo khi các nhà Á quân EURO 2008 không mất nhiều sức để đánh bại Hy Lạp 4-2 ở 90 phút thi đấu chính thức ở trận tứ kết trước đó.

"Đó là một vấn đề mà UEFA phải xem xét cho kỳ EURO tiếp theo" HLV Prandelli của Italia khá bực tức. "Phải thi đấu liên tục trong một khoảng thời gian ngắn như thế này chẳng phải là điều dễ dàng gì với bất kỳ ai".

Daniele De Rossi và Ignazio Abate đang bị chấn thương hành hạ sau chiến thắng trước Tam Sư. Nhiều khả năng ông Prandelli mất khá nhiều quân bài chiến lược. Một hậu vệ phải khác là Christian Maggio sẽ không thể góp mặt vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng, trong khi khả năng ra sân của trung vệ Giorgio Chiellini và tiền vệ Thiago Motta vẫn còn bỏ ngỏ.

HLV Prandelli lo ngại sức trẻ của đội tuyển Đức sẽ khiến cho Italia gặp nhiều bất lợi trong trận đấu tới, mặc dù Đức chưa bao giờ đánh bại Italia tại một giải đấu lớn và đã để thua trước chính Azurri tại World Cup 2006 ngay trên sân nhà.

Liệu Italia sẽ vượt qua được sức trẻ của "Cỗ xe tăng" Đức?

"Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đối thủ mạnh mẽ. Họ có nhiều lợi thế hơn chúng tôi. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn mà phải đến phút cuối cùng mới có thể biết được ai sẽ là người chiến thắng", ông Prandelli chia sẻ.

"Tôi sẽ chọn ra những cầu thủ thích hợp để thi đấu trong trận bán kết sắp tới. Tôi biết chúng tôi có thể có một trận đấu tốt và mong Chúa sẽ luôn ở bên chúng tôi trong suốt giải đấu này".

HLV Prandelli đã tạo nên một lối chơi rất mới trong đội tuyển Italia, nó khác xa với những người tiền nhiệm trước đây. Người ta chờ đợi ông sẽ tiếp tục thành công, dù phải đối mặt với sức mạnh của ĐT Đức- ứng cử viên số một cho chức vô địch.

"ĐT Italia có thể làm một cái gì đó nhiều hơn, chơi bóng đá hay hơn nữa. Chúng tôi có trách nhiệm phải cố gắng hết sức để hoàn tất những mục tiêu đề ra".

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục