HLV Phan Thanh Hùng: Không được phép thua!

09:42 Chủ nhật 11/08/2013

Chiều nay 11-8, đương kim á quân Hà Nội T&T sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của SLNA. Đá trên sân Vinh luôn mang lại nhiều cảm xúc với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, bởi cũng nơi đây họ đã từng bị đối thủ “nẫng” mất chức vô địch ở mùa giải 2011. Xung quanh trận đấu được xem là tâm điểm của tuần này, chúng tôi có cuộc trao đổi với HLV Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: HOÀNG MINH

- Phóng viên: Tinh thần của toàn đội trước cuộc đọ sức lần này thế nào, thưa ông?

>> HLV PHAN THANH HÙNG: Tinh thần luôn là điều mà tôi hài lòng nhất với các cầu thủ HN T&T. Ở mùa giải năm nay, có những thời điểm chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng cầu thủ không bao giờ xuống tinh thần. Đây là thời điểm quan trọng nhất mùa giải nên tất cả chúng tôi đang rất tập trung trước trận đấu với đội bóng xứ Nghệ. Mỗi khi gặp SLNA luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt với chúng tôi. Ở lượt đi năm nay, HN T&T đã chơi không thành công và đây là cơ hội để toàn đội đòi nợ. Sự chuẩn bị quan trọng nhất chính là tâm lý, thể lực và hiện nay mọi thứ đều khá ổn.

- Nhiều người ví ông với hình ảnh một “thợ hàn”. Liệu hôm nay ông sẽ giúp HN T&T có một đội hình ra quân tốt nhất và giành chiến thắng?

Ở mùa giải năm nay, tôi cũng có một vài thử nghiệm và rất mừng là hầu hết đều mang lại hiệu quả. Hiện hàng thủ thiếu nhiều vị trí nên không loại trừ khả năng tôi sẽ bố trí tiền đạo Gonzalo về đá trung vệ.

- Ngoài những bất lợi về lực lượng, sân khách, theo ông đâu là lợi thế của HN T&T ở trận đấu này?

Lợi thế là chúng tôi đang tạo ra khoảng cách 2 điểm với đối thủ, nên chỉ cần hòa trận này chúng tôi sẽ vẫn giữ được ngôi đầu bảng.

- Như vậy, mục tiêu của HN T&T sẽ là 1 trận hòa?

Còn tùy vào diễn biến trận đấu, nhưng tôi cho rằng ngay cả 1 điểm cũng sẽ rất khó khăn.

- SLNA không còn chân sút Lê Công Vinh trong đội hình, điều đó có làm cho ông cảm thấy bớt lo lắng?

Rõ ràng Công Vinh là chân sút rất đẳng cấp, với 14 bàn thắng tại V-League trước khi sang Nhật Bản thi đấu. Việc Công Vinh không đá trận này đương nhiên giúp chúng tôi dễ thở hơn rất nhiều, nhưng SLNA vẫn còn nhiều cầu thủ khác chơi cũng rất tốt, cả ngoại binh và nội binh.

- Ông có cho rằng SLNA không còn mặn mà với ngôi vô địch năm nay?

Đừng nghĩ SLNA thua trận trước trên sân Bình Dương là vì họ buông. Dưới con mắt chuyên môn, tôi cho rằng đó là một tai nạn. SLNA đang có cơ hội đòi lại ngôi vô địch và họ sẽ làm tất cả để hoàn thành mục tiêu đó. Dường như đã có sự phân tốp trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay.

- Ông đánh giá thế nào về cơ hội của HN T&T với các đội bóng còn lại?

Mùa giải vẫn còn 4 vòng đấu nữa và mọi thứ có thể sẽ thay đổi. Với HN T&T, chúng tôi sẽ đặt mục tiêu cụ thể từng trận đấu một.

- Kết quả trận đấu chiều nay sẽ ảnh hưởng thế nào tới mục tiêu vô địch của HN T&T?

Đây là trận đấu vô cùng quan trọng và chúng tôi không được phép thua. Chỉ cần có kết quả có lợi ở trận này, chặng đường còn lại sẽ dễ đi hơn rất nhiều.

- Xin cảm ơn ông!
Hữu Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục