HLV Phan Thanh Hùng: “Chúng tôi còn nhiều việc phải làm”

09:12 Thứ hai 17/09/2012

Tối qua (16/9), ĐTVN đã về tới Hà Nội sau khi kết thúc 1 tuần lễ du đấu tại Malaysia và Indonesia. Dù khá mệt vì trải qua chặng di chuyển dài nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn dành thời gian chia sẻ cùng PV về chặng đường vừa qua của ĐTVN.

3 ĐIỀU LÀM ĐƯỢC TRÊN ĐẤT KHÁCH

PV: ĐTVN đã có 2 trận giao hữu trên sân khách được đánh giá là thành công (thắng Malaysia, hòa Indonesia). Với tư cách là HLV trưởng, ông nhận xét gì về những điều ĐTVN đã làm được?

- HLV Phan Thanh Hùng: Theo tôi, có 3 điều mà ĐTVN đạt được sau chuyến du đấu vừa rồi.

Thứ nhất, mỗi tuyển thủ đều đã chứng tỏ được sự nhiệt huyết và khao khát cống hiến của mình cho màu áo thiêng liêng của đội tuyển. Đây là điều hết sức quan trọng bởi sự nhiệt huyết sẽ mang đến cho ĐTVN sức mạnh để vượt qua những khó khăn.

Thứ hai, các cầu thủ mới được triệu tập đã thể hiện được phần nào năng lực chuyên môn. Sau những gì thể hiện ở các trận đấu với Malaysia và Indonesia, họ cho thấy mình có đủ khả năng để bù đắp, thay thế cho những gương mặt cũ. ĐTVN đã có thêm luồng sinh khí mẻ để BHL tìm ra các phương án nhân sự đa dạng và hiệu quả nhất nhằm hướng đến VCK AFF Suzuki Cup 2012.

Thứ ba, lối chơi mà ĐTVN theo đuổi cũng đã cho thấy sự hiệu quả và tỏ ra phù hợp với khả năng cầu thủ. Điều này giúp ĐTVN tận dụng một cách tốt nhất năng lực của mỗi cá nhân, tạo tiền đề cho việc tìm kiếm những kết quả khả quan trong thi đấu.

Ông có thể đánh giá cụ thể hơn về mỗi tuyển thủ? Với những con người hiện có, ĐTVN đã đủ sức chinh phục đỉnh cao?

- Thành phần ĐTVN hiện tại là sự kết hợp giữa các cựu binh với những cầu thủ còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế như thủ môn Thanh Bình, thậm chí là mới lần đầu được triệu tập như tiền vệ Nguyên Sa, trung vệ Gia Từ, cộng thêm một số trường hợp từng vắng mặt trong một thời gian dài như các tiền vệ Quốc Anh, Vũ Phong, Sỹ Cường hay hậu vệ Văn Phong.

Sau 2 trận đấu vừa qua, các cựu binh Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, Thành Lương, Thanh Hưng... đã cho thấy phong độ ổn định. Các cầu thủ mới góp mặt hoặc vừa trở lại cũng thi đấu tốt. Tất cả các tuyển thủ đều nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Điều này tạo ra sức bật mạnh mẽ cho ĐTVN đồng thời cũng giúp BHL tìm thấy những phương án kết hợp mới để làm lối chơi của ĐTVN trở nên đa dạng.

Như tôi đã nói từ lâu, trình độ của BĐVN hoàn toàn có đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ và đạt những vinh quang ở đấu trường khu vực. Điều này được đúc rút sau khi chúng ta nhìn lại hành trình chinh phục chức vô địch ĐNÁ hồi năm 2008. Với những phương án nhân sự đang có, ĐTVN hoàn toàn tự tin và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng tới AFF Suzuki Cup 2012.

PHẢI TIẾP TỤC HOÀN THIỆN

Mục tiêu tiếp theo của ĐTVN sau khi hoàn thành chuyến du đấu là gì, thưa ông?

- ĐTVN mới chỉ đi được những bước chân đầu tiên. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Thời gian tới, toàn đội sẽ hướng trọng tâm vào vấn đề tăng cường thể lực. Bên cạnh đó, dựa vào những gì đã làm được trong các trận giao hữu vừa qua, ĐTVN phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa sự nhuần nhuyễn trong lối chơi mà mình đã lựa chọn. ĐTVN sẽ cố gắng xây dựng các phương án nhân sự hiệu quả để có được đội hình chính thức và đội hình dự bị đủ sức mạnh, năng lực để tham dự AFF Suzuki Cup 2012.
Một vấn đề khác cũng rất quan trọng là toàn đội sẽ phải giữ vững tinh thần quyết tâm, duy trì sự tập trung cao độ. Mỗi người đều phải ghi nhớ rằng, ĐTVN đang thực hiện nhiệm vụ quan trọng, thiêng liêng mà BĐVN và NHM cả nước giao phó.

Trước chuyến du đấu, ĐTVN đã chịu những tổn thất về nhân sự. Ông đã có kế hoạch gọi bổ sung thêm cầu thủ nào chưa? Trường hợp của hậu vệ Việt Cường sẽ như thế nào?

- Trước mắt, ĐTVN sẽ có thêm sự góp mặt của hậu vệ Âu Văn Hoàn để có thêm lựa chọn ở hàng phòng ngự. BHL cũng sẽ đánh giá, xem xét phong độ và những thể hiện của các cầu thủ để đưa ra những quyết định thích hợp.

Trường hợp của Việt Cường cũng như mọi cầu thủ khác, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định cụ thể. Mọi phương án đều nhằm mục đích ĐTVN có được nguồn sức mạnh lớn nhất khi tham dự giải đấu số một khu vực ĐNÁ.

Xin cảm ơn ông và chúc ĐTVN sẽ gặt hái những thành công!

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục