HLV Phan Thanh Hùng chọn Bosque thắng Van Gaal

21:22 Thứ sáu 13/06/2014

Trước cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Hà Lan, HLV trưởng Phan Thanh Hùng của Hà Nội.T&T đã có những nhận định về tài cầm quân và những điểm mạnh yếu của hai HLV trưởng Vicente del Bosque và Louis van Gaal.

Mở đầu cuộc trò chuyện, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Đầu tiên cần phải nói, Vicente del Bosque và Louis van Gaal đều là hai nhà cầm quân giỏi và đầy kinh nghiệm của bóng đá thế giới. Dù cầm quân ở cấp CLB hay đội tuyển QG họ đều nhận được sự tôn trọng rất đặc biệt của các đồng nghiệp và học trò. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong bảng thành tích và số lần cầm quân của cả hai HLV”.

Tôn trọng và đánh giá cao cả hai nhà cầm quân của Tây Ban Nha và Hà Lan, nhưng cá nhân ông Hùng đã lựa chọn Vicente del Bosque như một "người thầy" để học hỏi. Tất nhiên nhà cầm quân họ Phan cũng đặt niềm tin vào “Ngài râu kẽm” tại Brazil lần này.

“Cho tới thời điểm này, tôi vẫn đánh giá cao, Tây Ban Nha và đặc biệt HLV Vicente del Bosque là bậc thầy của kỹ và chiến thuật. Hai chức vô địch liên tiếp từ World Cup đến EURO đã cho thấy điều đó. Lối chơi thành công của tiki-taka đã giúp họ thành công và sau nay rất nhiều đội bóng đá áp dụng.

Cái hay của HLV Vicente del Bosque là ông tôn trọng lối chơi của mọi đối thủ và bất kỳ đó là ai, Tây Ban Nha của ông vẫn sử dụng một sơ đồ chiến thuật và cách chơi như nhau. Kiểm soát thế trận, buộc đối thủ với chơi theo cách của mình, tận dụng tối đa những đường bóng ngắn, các vị trí trên sân đều di chuyển theo một khuôn mẫu và rất khoa học, những công thức đó đã đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới và châu Âu trong 4 năm qua”
, HLV Phan Thanh Hùng phân tích.

Cuộc đối đầu giữa hai HLV lão làng của bóng đá thế giới

Với Louis van Gaal và Hà Lan, theo nhà cầm quân gốc Quảng Nam, từ rất lâu họ vẫn mang biệt danh là “cơn lốc mầu da cam”, chơi tấn công tổng lực và luôn là một thế lực lớn của bóng đá châu Âu và thế giới.

“Cá nhân ông Van Gaal là một HLV tài năng cũng không thua kém gì Vicente del Bosque, nhưng mỗi người có một triết lý làm nghề khác nhau. Lối chơi và chiến thuật của Hà Lan, theo tôi đến thời điểm này vẫn chưa thực sự rõ ràng như Tây Ban Nha đang áp dụng. Nghĩa Hà Lan chơi theo kiểu tùy cơ ứng biến, trước mỗi đối thủ họ sẽ tìm lối chơi, có thể tấn công hoặc phòng ngự.

Vẫn biết, Van Gaal là một trong những HLV nhiều thành tích, ông liên tiếp có được thành công ở quê nhà, rồi ở châu Âu…9/10 trận thắng cùng với Hà Lan trước khi bước vào World Cup cũng là con số rất ấn tượng, nhưng nếu để so sánh giữa Van Gaal và Vicente del Bosque tôi vẫn lựa chọn nhà cầm quân người Tây Ban Nha, bởi đó là thứ bóng đá hiện đại và khoa học”
, ông Hùng nói.

Đánh giá về trận mở màn bảng B, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Tây Ban Nha nhỉnh hơn Hà Lan, bởi xét về lực lượng các nhà ĐKVĐ thế giới đang có sự ổn định và hiểu nhau. Trong khi đó, Hà Lan đang có cuộc cách mạng lực lượng với những gương mặt trẻ. Có thể tiki-taka sẽ được biến tấu, để phù hợp với thực tế và tránh bắt bài, nên tôi nghĩ Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0".

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục