HLV Phạm Minh Đức: “Tôi thực dụng! Nếu Thái Lan thủ thì U21 Việt Nam sẽ tấn công”

19:13 Thứ bảy 21/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Xác định sẽ giành một kết quả có lợi chứ không như U21 HAGL, nên HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam toan tính sẽ tấn công nếu như U21 Thái Lan chủ động phòng ngự.

HLV Phạm Minh Đức hướng đến một kết quả có lợi và thực tiễn trong thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 21/11 trên sân Phú Thọ, U21 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi đá trận đầu tiên tại Giải U21 Quốc tế 2015. Đối thủ của họ là U21 Thái Lan – đội vừa để hòa trong trận khai mạc.

Dù ở cấp độ nào đi nữa, chiến thắng trước đội tuyển đại diện cho Thái Lan bao giờ cũng là chiến thắng của rất nhiều người hâm mộ. Với HLV Phạm Minh Đức, chiến thắng chắc chắn là điều ông muốn nhắm đến dù cho đây chỉ là giải giao hữu và thành phần của U21 Thái Lan không phải là mạnh nhất.

HLV trưởng của U21 Việt Nam nói: “Tôi có xem trận đấu ngày hôm qua, Thái Lan chơi rất khó chịu. Họ chủ động đá phòng ngự phản công trước Singapore. Dù cầu thủ khá nhỏ con nhưng bù lại họ lại rất nhanh. Nói là một giải giao hữu nhưng làm bóng đá thì khi ra sân đội nào cũng muốn giành chiến thắng.”

Ông Phạm Minh Đức có vẻ như đã nắm rõ điểm mạnh yếu của đối phương khi chỉ thẳng vào vấn đề: “Hàng phòng ngự của Thái Lan không mạnh. Họ khá chậm và lại còn mất tập trung. Hôm qua, Thái Lan bị gỡ hòa ngay khi vừa ghi được bàn thắng. Nếu là tôi thì mọi chuyện sẽ khác. Chiến thuật là sự điều chỉnh của HLV, còn thi đấu là việc của cầu thủ, bởi vậy mấu chốt là phải chọn cầu thủ triển khai được ý đồ của mình.

Tôi là làm một người làm bóng đá thực dụng. Nếu ngày mai Thái Lan chơi phòng ngự thì U21 Việt Nam sẽ chơi tấn công. Nhưng cũng còn tùy vào thời điểm, có thời điểm tấn công, có lúc phải phòng ngự.”


U21 Việt Nam vừa rút danh sách tham dự giải bằng việc gạch tên 2 cầu thủ sinh năm 1993 là Võ Lý và Trần Thanh Bình. Lợi thế của U21 Việt Nam chính là nòng cốt của U21 Hà Nội T&T trải đều ở các tuyến. Bên cạnh đó, chiều cao lý tưởng cũng là một điểm mạnh mà nhà cầm quân người Hà Nội muốn tận dụng trước những đối thủ ở giải năm nay.

Trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 22/11 trên sân Thống Nhất.

Quang Thịnh | 18:45 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục